Cách làm trắng da mặt đơn giản cho nàng lười

22/08/2017 - 08:06

PNO - Cách làm trắng da mặt đơn giản, nguyên liệu dễ tìm giúp những nàng bận rộn vẫn có thể sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng.

Sữa chua

Sữa chua luôn nằm trong danh sách những cách làm trắng da mặt hiệu quả. Trong sữa chua chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, canxi cao giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng.

Công thức kết hợp giữa sữa chua và dâu tây được nhiều người áp dụng. Trộn hỗn hợp sữa chua cùng nước ép dâu tây và mật ong. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt, mát xa nhẹ nhàng trong 15 phút rồi sửa sạch.

Cach lam trang da mat don gian cho nang luoi
 

Mật ong

Mật ong là nguyên liệu tuyệt vời trong cách làm trắng da mặt. Mật ong chứa các loại vitamin như A, E, C là những dưỡng chất cần thiết và rất tốt cho da. Đặc biệt, hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong mật ong có thể bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa và dưỡng trắng da hiệu quả.

Trộn hỗn hợp gồm một quả cà chua xay nhuyễn, vài giọt nước cốt chanh và mật ong. Thoa lên mặt và để trong 20 phút rồi rửa sạch.

Cach lam trang da mat don gian cho nang luoi
 

Bột gạo

Bột gạo là nguyên liệu có thể tìm thấy bất kỳ nơi nào, giá thành rẻ và không gây kích ứng da. Thường xuyên sử dụng bột gạo là cách làm trắng da mặt nhanh, mịn màng và trị mụn đầu đen hiệu quả.

Sử dụng bột gạo sáng và tối thay cho sữa rửa mặt bằng cách hòa vào nước với lượng vừa đủ dùng thành hỗn hợp sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da kết hợp matxa nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh.

Trứng gà

Trứng gà có thành phần giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch sâu, ngăn ngừa mụn, đặc biệt tốt cho da nhờn. Thực hiện bằng cách lấy 1/2 lòng trắng trứng gà, đánh đều đến khi nổi bọt. Thoa lên mặt, để 15-30 phút cho mặt nạ khô lại rồi rửa bằng nước ấm.

Có thể sử dụng lòng đỏ trứng bằng cách khuấy nhẹ rồi thoa đều lên mặt. Đợi một lúc cho lòng đỏ khô lại thì rửa bằng nước mát, có tác dụng se khít lỗ chân lông.

Cach lam trang da mat don gian cho nang luoi
 

Bột nghệ

Bột nghệ được xem “thần dược” trong làm đẹp, là một cách làm trắng da mặt rất tốt. Nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và đặc biệt là làm trắng da hiệu quả. 

Trộn đều 2 thìa bột nghệ với 2 thìa mật ong nguyên chất thành một hỗn hợp đặc sệt. Bôi hỗn hợp lên toàn bộ da mặt, để 15-20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh. Mật ong có tính kháng viêm, kháng khuẩn và nuôi dưỡng giúp làn da trắng sáng tự nhiên. Kết hợp bột nghệ với mật ong sẽ giúp bạn có một cách làm trắng da mặt vô cùng hiệu quả và an toàn.

Cach lam trang da mat don gian cho nang luoi
 


Chanh tươi

Chanh chứa axit tự nhiên có tác dụng tẩy trắng da. Chỉ cần vắt nước chanh lấy nước rồi dùng bông gòn thấm hoặc dùng ngón tay thoa khắp mặt. Giữ nước chanh trên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Nha đam

Với thành phần nhiều axit cinnamic, axit folic, các vitamin các vi khoáng chất khác có công dụng loại bỏ da chết, tái sinh các tế bào mới, cho làn da trắng sáng mịn màng, nha đam thật sự là cách làm trắng da mặt hiệu quả. 

Cach lam trang da mat don gian cho nang luoi
 

Chọn nhánh nha đam tươi, rửa sạch, gọt vỏ và cạo lấy phần gel trong suốt. Thoa lớp gel nha đam lên toàn bộ khuôn mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch. Thực hiện 3 lần/tuần vào buổi tối, làn da bạn sẽ sạch mụn, trắng mịn màng.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI