'Bí mật' của nước xịt khoáng trong dưỡng da và trang điểm

15/07/2019 - 10:00

PNO - Nếu bạn đang xài xịt khoáng hoặc chưa từng xài, bạn cũng nên tham khảo một số “bí mật” xoay quanh loại nước đặc biệt này.

Ai cũng biết rằng việc cấp nước cho làn da rất quan trọng nhưng dung nạp nước bằng đường uống thôi chưa đủ. Làn da chúng ta còn cần cấp nước cả ở bên ngoài và xịt khoáng làm điều này rất tốt. Trong nước xịt khoáng có chứa một lượng muối khoáng và chính lượng khoáng này đem lại tác dụng tuyệt vời cho làn da. Nếu bạn đang xài xịt khoáng hoặc chưa từng xài, bạn cũng nên tham khảo một số “bí mật” xoay quanh loại nước đặc biệt này.

Khoáng là gì

“Khoáng” là tên chung của các khoáng chất như: Na, các iron, Mg, Ca, S... Không chỉ quan trọng với cơ thể, khoáng chất còn có sức ảnh hưởng tới làn da mạnh mẽ. Nhờ khoáng chất, da được cung cấp đủ dinh dưỡng, khỏe mạnh hơn, chống lại một số tác động môi trường và lão hóa.

'Bi mat' cua nuoc xit khoang trong duong da va trang diem
Xịt khoáng là dưỡng chất cần thiết cho làn da - Ảnh minh họa

Khoáng chất cấp ẩm và chất dinh dưỡng. Tiêu biểu như silicon giúp tái tạo da, natri luân chuyển nước tế bào,  kali cấp ẩm, HCO+ giúp cân bằng pH, F và Mn chống oxi hoá, S giúp thải độc tố, boron giúp làm lành da… Chỉ nhiêu đó cũng đủ để thấy khoáng chất dành cho da là vô cùng quan trọng.

Nhưng điều quan trọng là liệu trong một chai xịt khoáng có chứa các khoáng chất đó không? Để kiểm soát kỹ, bạn nên xem thành phần của loại mình đang dùng. Cũng tuỳ sản phẩm, nhãn hàng mà thành phần của mỗi chai xịt khoáng sẽ khác nhau. Thông thường, chúng gồm có 2 loại:

Xịt khoáng dưỡng chất: Như tên gọi, chúng có nhiều dưỡng chất trong một sản phẩm, có giá thành cao do được chứa những dưỡng chất có nguồn gốc thiên nhiên. Ngoài cấp ẩm, dưỡng da, chúng còn có thể dưỡng trắng, trị nám.

Nước khoáng đơn thuần: Ưu điểm của chúng là có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, nhưng lại dễ bay hơi, cần thoa thêm để thấm đều vào da và hiệu quả cũng chậm hơn so với xịt khoáng dưỡng chất. Bù lại, chúng rất hợp với những ai có làn da đang bị mụn, tổn thương.

Da sẽ thế nào khi bị thiếu khoáng

Khoáng chất rất quan trọng cho da và có thể bổ sung thông qua tác động bên ngoài và tác động từ dinh dưỡng. Một khi bị thiếu khoáng, làn da dễ bị xỉn màu, không tươi sáng, thiếu đi sức sống. Một trong những dấu hiệu cơ bản của da thiếu khoáng là khô, thiếu ẩm, không căng bóng, nhanh bị lão hóa (nhăn, vết chân chim, bị tàn nhang…), đồng thời, độ đàn hồi của da cũng sẽ giảm, quá trình cân bằng độ pH bị ảnh hưởng, dễ chịu tác động mạnh khi gặp thời tiết khắc nghiệt, da cũng dễ bị viêm nhiễm, bị mụn hơn.

'Bi mat' cua nuoc xit khoang trong duong da va trang diem
Nên bổ sung khoáng để da thêm đẹp - Ảnh minh họa

Loại da nào phù hợp với xịt khoáng?

Nhiều người thường lầm tưởng rằng chỉ da khô và da thường mới cần dùng xịt khoáng. Tuy nhiên, ngay cả da dầu cũng rất cần đến sản phẩm này. Bởi vì da dầu tiết dầu nhiều nhưng thực chất một phần nguyên nhân của đổ dầu là do thiếu ẩm. Bạn cần bổ sung xịt khoáng để cấp nước cho da, hạn chế dầu ở các tuyến nhờn. Vì lẽ đó, xịt khoáng cần thiết cho tất cả các loại da và ở tất cả các độ tuổi khác nhau.

Nên dùng thời điểm nào là tốt nhất?

Bạn có thể dùng xịt khoáng bất cứ khi nào thấy làn da của mình mệt mỏi, khô hoặc thiếu sức sống, sau khi tẩy trang... Xịt khoáng trước và sau trang điểm giúp da mềm mại và giúp mỹ phẩm khó trôi hơn. Thông thường, có thể dùng lúc mới thức dậy để sảng khoái hơn và trước khi đi ngủ để cấp ẩm, thư giãn.

Tùy nhu cầu mà bạn có thể dùng nhiều lần trong ngày, tuy nhiên, nên làm theo hướng dẫn sử dụng để an toàn cho da, tránh thừa hoặc thiếu. 

Hoài Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI