7 thực phẩm càng ăn nhiều càng giúp giảm cân

09/01/2019 - 06:00

PNO - Với các thực phẩm dưới đây, bạn có thể ăn thả ga mà không sợ tăng cân không kiểm soát. Bởi ngoài tốt cho cơ thể, chúng còn giúp bạn giảm cân rất hữu hiệu.

Cân nặng là vấn đề nan giải của rất nhiều người, đặc biệt là khi dịp Tết gần về, chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng đặc biệt đến vóc dáng. Ngày càng có nhiều cách thức giảm cân khác nhau nhưng chế độ ăn uống mới quyết định trực tiếp đến cân nặng của bạn.

Trong số nhiều thực phẩm hiện nay, có những loại khiến bạn tăng cân nhanh chóng nhưng cũng có những loại giàu chất xơ, vitamin, giúp cấp nước, tăng cảm giác no lâu, giúp bạn hạn chế được cơn thèm ăn. Số lượng thực phẩm giàu chất đạm, chất béo và đường bột nạp vào cơ thể vì thế cũng ít hơn. Với cách giảm cân ăn nhiều và ăn đúng loại thực phẩm, bạn sẽ dễ dàng duy trì vóc dáng thon gọn, tự tin xinh đẹp đón xuân sắp đến.

Dưới đây là 7 thực phẩm bạn nên tăng cường trong các bữa ăn:

Thịt đỏ

Trái với suy nghĩ của nhiều người, những loại thịt đỏ giàu protein và sắt tưởng chừng dễ tăng cân nhưng chúng lại là nguồn năng lượng dễ tiêu hóa. Thịt đỏ tạo cảm giác no lâu rất tốt lại không tích mỡ trong cơ thể. Vì thế, bạn có thể dùng các loại thịt đỏ quen thuộc như thịt bò, cá ngừ, cá hồi để thay cho những loại thịt trắng.

7 thuc pham cang an nhieu cang giup giam can
Thịt đỏ giúp bạn no lâu hơn.

Khoai tây

Khoai tây là loại rau củ quen thuộc, rất giàu kali và carbohydrate. Lượng carbohydrate trong khoai tây khoảng 15g, điều đó khiến chúng trở thành thực phẩm vàng trong giảm cân.

Bạn có thể chế biến khoai tây để giảm cân bằng nhiều cách như nấu canh, luộc/ hấp ăn chơi, dùng để trộn salad... Nên tránh dùng phương pháp chiên vì chúng sẽ đem lại lượng dầu mỡ rất lớn.

7 thuc pham cang an nhieu cang giup giam can
Ăn khoai tây đúng cách giúp giảm cân.

Các loại xà lách

Không thể phủ nhận sức mạnh của các loại xà lách trong việc duy trì vóc dáng đẹp của phái nữ. Đây là loại rau thích hợp để ăn sống, trộn salad. Trong xà lách chứa 95% là nước, chúng là thực phẩm bù nước hiệu quả cho cơ thể, bảo vệ và giúp làm đẹp cho làn da, cung cấp chất xơ, tạo cảm giác no lâu, từ đó giúp giảm cân rất tốt.

Với xà lách, bạn có thể ăn sống trực tiếp, trộn salad với quả bơ, dưa leo, cà chua, xốt mayonnaise, trộn dầu giấm... vừa kích thích vị giác vừa rất thanh mát.

7 thuc pham cang an nhieu cang giup giam can
Xà lách giúp cấp nước, vitamin và chất xơ.

Các loại hạt

Các loại hạt giàu chất xơ, ngăn ngừa ung thư dạ dày và bảo vệ hệ tiêu hóa rất tốt. Nếu đang giảm cân, bạn có thể nhâm nhi những loại hạt như hạt lanh, hạnh nhân, hạt óc chó, hạt chia, hạt điều… Chúng vừa giúp bạn có món ăn vặt lại vừa làm đa dạng khẩu phần ăn kiêng vốn ít ỏi. Ngoài ăn trực tiếp, bạn có thể trộn các loại hạt với những thực phẩm giảm cân khác như xay kèm sữa chua để thưởng thức, vừa mát vừa rất ngon.

7 thuc pham cang an nhieu cang giup giam can
Nhâm nhi các loại hạt vừa ngon lại giúp giảm cân.

Dâu tây

Với lượng nước 92% trong mỗi trái dâu, chỉ thua xà lách 3%, nên không khó hiểu khi dâu là thực phẩm góp phần giảm cân cực tốt. Chúng là trái giàu chất chống oxy hóa vượt trội so với nhiều loại hoa quả khác. Bạn có thể dùng dâu tây để làm salad, nước ép, cocktail, sinh tố, mứt...

7 thuc pham cang an nhieu cang giup giam can
Dâu tây giúp đẹp da, giữ dáng.

Bánh mỳ

Bánh mỳ là loại bánh có tác dụng cực hiệu quả để giảm cân, đặc biệt là bánh mỳ đen, bánh mỳ lúa mạch. Chúng không chỉ là thức ăn nhanh, tiện lợi mà còn đảm bảo giúp bạn nhanh no, no lâu, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có giá trị, không khiến cân nặng của bạn tăng. Lưu ý là khi muốn giảm cân, bạn nên chọn những loại bánh mỳ đen, bánh mỳ nguyên hạt để có hiệu quả.

7 thuc pham cang an nhieu cang giup giam can
Nên chọn những loại bánh mì đen, bánh mì nguyên hạt để có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Socola

Những thanh socola ngọt ngào, béo ngậy khiến cân nặng tăng nhanh, nhưng nếu bạn dùng socola đen nguyên chất, chúng lại có tác dụng giảm cân tuyệt vời. Socola đen có thể ăn nhâm nhi trực tiếp hoặc cho vào sinh tố, sữa chua không đường để ăn ngon hơn. Ngoài giảm cân, chúng còn được biết đến với tác dụng chống oxy hóa, giảm căng thẳng rất tốt.

Vũ Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI