Đen Vâu tung album kết hợp cùng 100 nghệ sĩ trong dàn nhạc giao hưởng

09/11/2022 - 22:48

PNO - Trong 8 ca khúc của album “dongvui harmony", Đen Vâu kết hợp rap và nhạc giao hưởng với dàn nghệ sĩ lên đến con số 100 người.

Đen Vâu
Đen Vâu lần đầu kết hợp với dàn nhạc giao hưởng để thực hiện album

Album dongvui harmony tập hợp những bản rap được yêu thích trong sự nghiệp của Đen suốt 10 năm qua: Ai muốn nghe không, Trốn tìmMột triệu likeAnh đếch cần gì nhiều ngoài em, Mưa trên những mái tôn, MơBài này chill phết, Mang tiền về cho mẹ.

Album dongvui harmony phát hành vào ngày 9/11, cột mốc kỷ niệm tròn 3 năm diễn ra liveshow Show của Đen tại TPHCM vào năm 2019. Trong dự án này, nhà sản xuất Long Halo giữ vai trò cố vấn âm nhạc, trước đây, anh cũng từng là tổng đạo diễn Show của Đen.

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng đảm nhận vai trò chuyển soạn và phối khí cho album. Ở mỗi ca khúc, Đen Vâu rap trên nền nhạc giao hưởng do 100 nghệ sĩ hỗ trợ. Sự mới mẻ từ bản phối giúp 8 ca khúc trong album dù quen thuộc cũng trở nên lạ tai hơn.

Đen Vâu đã chia sẻ ý tưởng về album dongvui harmony với cố vấn âm nhạc Long Halo cách đây 1 năm. Về tựa đề, “đông vui” trong tựa đề “dongvui harmony” chỉ sự vui vẻ khi được trải nghiệm những điều mới mẻ của mọi người, từ nam rapper, dàn nhạc, nhạc trưởng, các anh em hậu đài, quay phim… và “harmony" nghĩa là sự hòa hợp, giao thoa giữa rap và giao hưởng.  

Sự kết hợp giữa rap và nhạc giao hưởng cho khán giả trải nghiệm hoàn toàn mới
Sự kết hợp giữa rap và nhạc giao hưởng cho khán giả trải nghiệm hoàn toàn mới

“Nếu là beat bình thường, tôi có thể rap căng, mạnh hơn, nhưng khi rap cùng giao hưởng, tôi có sự trầm và chậm rãi hơn. Khi đứng trong dàn nhạc, cất giọng rap, tôi chỉ là một thành tố trong cả một tập thể. Mọi thứ trong mỗi bài nhạc được thầy Hùng chọn lọc rất kỹ và rap cũng nằm trong đó, chứ không phải một yếu tố nổi trội lên. Tất cả làm nên một màn trình diễn trọn vẹn để khán giả nghe được lời rap, âm thanh từ nhạc cụ, bè phối…”, Đen Vâu chia sẻ.

Để hoàn thành được phần hình ảnh cho album live 8 ca khúc, Đen Vâu đối mặt với một số thử thách. “Mỗi bài nhạc chừng 5 phút và phải quay hình đến 2 - 3 lần. Khó khăn khi ghi hình chính là nếu mình làm sai, tất cả mọi người đều phải làm lại, nên tôi phải cực kì tập trung nhưng không quên thả hồn vào âm nhạc. Chơi nhạc cụ rất mệt, để đánh đàn, thổi sáo, chơi kèn, gõ trống… thì mọi người phải lắng nghe nhạc trưởng, lắng nghe bản nhạc và lắng nghe cả những bạn chơi nhạc cụ xung quanh, sao cho mọi thứ hài hòa nhất. Tất cả mọi người đã đồng lòng thực hiện dự án này, dù có thử thách lớn về sức khỏe, thời gian và thiết bị". 

Đen Vâu nói sau khi thực hiện album, anh học được nhiều điều, đặc biệt trong cách làm việc cùng với tập thể đông đảo. Bên cạnh đó, việc được kết hợp rap với nhạc giao hưởng cho chính Đen sự hào hứng, mới mẻ trong quá trình tìm tòi, làm mới âm nhạc mỗi ngày.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI