Đen Vâu khác lạ khi rap về tình yêu

12/09/2022 - 21:49

PNO - Rapper Đen Vâu với tạo hình lạ trong MV “Diễn viên tồi” khiến khán giả bất ngờ. Ý tưởng thực hiện MV lần này lại giúp anh ghi điểm về sáng tạo.

Hình ảnh Đen Vâu được phủ màu trong MV Diễn viên tồi
Hình ảnh Đen Vâu được "phủ màu" trong MV Diễn viên tồi

Sau một số đề tài về gia đình, xã hội, sở thích cá nhân như Mang tiền về cho mẹ, Đi trong mùa hè, Ai muốn nghe không... rapper Đen Vâu ra mắt ca khúc mới mang tên Diễn viên tồi. Đây là bản rap về tình yêu, chủ đề mà Đen ít khi chọn thể hiện.

Diễn viên tồi không mất quá nhiều thời gian cho khâu sáng tác nhưng về phần thu âm, sản xuất nhạc, Đen Vâu mất hàng tuần liền. "Tôi đã ở trong phòng thu cả tuần liền để sản xuất ca khúc. Nhưng tôi thích cảm giác được làm việc quần quật, cứ lao đi trong công việc như thế", Đen Vâu chia sẻ.

MV Diễn viên tồi:

 

Diễn viên tồi kể về câu chuyện một chàng trai đứng trước mặt cô gái mình thích nhưng phải cố diễn để cô gái không biết được điều ấy. Dù cố gắng, chàng trai không làm được điều đó, và tự nhận mình là diễn viên tồi.

"Tình yêu luôn tồn tại trong bất kỳ con người nào, không ai mà không có tình yêu cả. Tôi cũng vậy, cũng có cảm xúc như mọi người, đến một ngày mọi thứ xảy đến mà mình không lường trước được thì mình sẽ có sự giằng xé. Tôi muốn đưa hết những sự giằng xé đó vào trong bài rap này". Đây là lần hiếm hoi Đen nói về chuyện đưa tình cảm cá nhân vào ca khúc.

Đen Vâu đưa những giằng xé trong chuyện tình cảm cá nhân vào ca khúc mới
Đen Vâu đưa những giằng xé trong chuyện tình cảm cá nhân vào ca khúc mới

Ở lần tái xuất này, dù vẫn giữ được cách chơi chữ khá độc đáo, hình ảnh ví von thú vị nhưng yếu tố giúp Đen Vâu ghi điểm nằm nhiều ở phần giai điệu và ý tưởng thực hiện MV. Nhiều khán giả thích thú với âm nhạc hơi hướng old-school, tiếng guitar đệm khơi gợi cảm xúc, hoài niệm xưa cũ.

Về phần ý tưởng thực hiện MV, rapper Đen Vâu, Thành Bùi cùng nhóm bè đứng diễn trên một sân khấu mang phong cách của thập niên 1990. Dưới ánh đèn vàng, họ say mê hát hò và theo thời gian, các thành viên dần biến thành một phần của bức tranh, được tô vẽ ở mọi bộ phận. Việc “phủ màu” cho các nghệ sĩ tạo hiệu ứng khá lạ mắt cho phần hình ảnh.

Theo Đen Vâu, trong tình yêu, khi một người xuất hiện sẽ mang đến cuộc đời ai đó rất nhiều màu sắc và chính màu sắc đã làm cho cuộc sống đẹp đẽ, thú vị hơn tựa như một bức tranh. Riêng ý tưởng “phủ màu” cho các thành viên ban nhạc, Đen Vâu thực hiện với mục đích ẩn dụ rằng khi mọi người muốn lưu giữ khoảnh khắc đẹp đẽ, vẽ tranh cũng là cách để ghi nhớ những giây phút đáng nhớ bên nhau.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI