NSND Bạch Tuyết bất ngờ nói về bản rap của Đen Vâu

30/08/2022 - 19:08

PNO - NSND Bạch Tuyết nói khi “cover” bản rap “Mang tiền về cho mẹ” của rapper Đen Vâu, bà phải tìm hiểu, chuyển đổi giọng cho phù hợp, không thể hát giọng miền Nam.

 

NSND Bạch Tuyết từng tạo ấn tượng với việc “cover” một số ca khúc được giới trẻ yêu thích sang thể loại cải lương. Cách làm mới của nữ nghệ sĩ được ủng hộ, cho thấy sự cầu thị của bà trong việc tiếp cận với đối tượng khán giả trẻ.

NSND Bạch Tuyết
NSND Bạch Tuyết thường xuyên "cover" các ca khúc được giới trẻ yêu thích

Không chỉ hát lại các ca khúc, vào tháng 4 năm nay, NSND Bạch Tuyết kết hợp với ca sĩ Hoàng Dũng, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền ra mắt bài Về nghe mẹ ru. Ca khúc nhanh chóng nổi tiếng nhờ sự kết hợp thú vị giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại.

Tại sự kiện giới thiệu dự án quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống có tên Ngân nga Việt Nam, NSND Bạch Tuyết cho biết cách kết hợp giữa cũ và mới không khó, mà khó ở chỗ làm sao sự kết hợp đó sáng tạo, phù hợp, tinh tế và là sản phẩm mà thị trường cần. Nữ nghệ sĩ cho biết khi thực hiện việc “cover” các dự án, bà dành thời gian tìm hiểu về nội dung, giai điệu, bản thân người nghệ sĩ đó.

Với Mang tiền về cho mẹ của Đen Vâu, vì anh sinh ra ở Hạ Long, Quảng Ninh nên khi cover NSND Bạch Tuyết muốn dùng giọng miền Bắc để thể hiện bởi theo bà, nếu hát theo giọng miền Nam sẽ là “vô duyên” với tác phẩm gốc.

Không phải phần làm mới ca khúc nào của NSND Bạch Tuyết cũng nhận được sự hưởng ứng mạnh từ công chúng, thậm chí có clip gây ra tranh cãi, cho rằng chưa phù hợp. Tuy nhiên, theo NSND Bạch Tuyết, nếu muốn đưa cải lương gần hơn với giới trẻ, bà chỉ có một cách là tìm cách hiểu đời sống âm nhạc hiện đại. Sự kết hợp giữa cũ và mới của bà cũng là một cách thử nghiệm mà đã là thử nghiệm thì đương nhiên, sẽ nhận về nhiều đánh giá.

Với chiến dịch Ngân nga Việt Nam, NSND Bạch Tuyết vui mừng khi Tổng Cục Du lịch Việt Nam nhìn thấy được tiềm năng của các nền tảng mạng xã hội trong việc lan tỏa âm nhạc truyền thống. Cùng với đó, khi âm nhạc truyền thống kết hợp với du lịch, hiệu quả trong việc quảng bá du lịch dự kiến sẽ mạnh hơn.

Ca khúc chủ đề của dự án Ngân nga Việt Nam:

 

Nhân dịp này, ca khúc chủ đề của dự án mang tên Ngân nga Việt Nam cũng được giới thiệu. Đây là sản phẩm do nhạc sĩ Ngô Hồng Quang thực hiện với sự kết hợp của 3 nghệ sĩ gồm NSND Bạch Tuyết, NSND Thuý Hường và NSƯT Khánh Vân. Ca khúc khá đặc sắc khi mang âm hưởng của 3 thể loại âm nhạc truyền thống từ cải lương, quan họ đến ca Huế.

Dự án Ngân nga Việt Nam được khởi động từ ngày 30/8 và trong 1 tháng từ ngày 5/9 - 5/10, cuộc thi "Đi muôn nơi cùng Ngân nga Việt Nam" sẽ được tổ chức, nhằm thu hút sự tham gia của những nhà sáng tạo trẻ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri