Đen Vâu: Từ MV 0 đồng đến sản phẩm quy tụ 1.000 người

10/05/2022 - 09:42

PNO - Trong MV lần đầu tiên lồng sản phẩm quảng cáo năm 2019, Đen Vâu hài hước rap: "Bài hát này đã có quảng cáo, không có tiền thì làm nhạc làm sao?". Đến nay, nhiều lần MV của Đen lồng quảng cáo, nhưng liệu không có tiền thì làm nhạc được không?

Đen Vâu vừa cho ra mắt MV Đi trong mùa hè kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả khen ngợi cho màn kết hợp vì đây là lần đầu tiên, họ nhìn thấy nhạc sĩ Trần Tiến ăn vận trẻ trung và hát rap với sự vui vẻ, hào hứng. Đặc biệt, khi biết nhạc sĩ Trần Tiến vẫn đang chống chọi với bệnh tật, hình ảnh của ông trong MV thật sự truyền cảm hứng sống tích cực cho người xem.

rapper Đen Vâu, nhạc sĩ Trần Tiến và diễn viên Thảo Tâm trong cảnh quay tại một chung cư Sài Gòn
Rapper Đen Vâu, nhạc sĩ Trần Tiến và diễn viên Thảo Tâm trong cảnh quay tại một chung cư Sài Gòn

* Trích MV Đi trong mùa hè: 

 

Đi trong mùa hè viết về chủ đề bóng đá, với nhiều câu rap cổ vũ tinh thần thể thao của đội nhà, tôn vinh các vận động viên đang thi đấu quên mình vì màu cờ sắc áo. Dựa trên nội dung, hình ảnh MV tái hiện không khí hân hoan của người dân từ nhà ra ngõ phố, đâu đâu cũng mừng vui khi đội tuyển bóng đá Việt Nam giành chiến thắng.  

Ca khúc mới của Đen ra mắt đúng thời điểm SEA Games 31 đang diễn ra tại Việt Nam. Trong hai trận vừa qua, tuyển bóng đá nam Việt Nam thắng 1 trận và hòa 1 trận. Những trận đấu sắp tới hứa hẹn căng thẳng, so kè chiến thuật căng não để tuyển U.23 Việt Nam giành Huy chương vàng.

MV Đi trong mùa hè ra mắt như một lời cổ vũ tinh thần thể thao, cho thấy cổ động viên Việt Nam trong đó có ê-kíp thực hiện sản phẩm luôn mong: "Việt Nam vô địch". 

Trong MV, Đen Vâu quy tụ cả ngàn người để tạo ra những cảnh ăn mừng chiến thắng quan trọng.
Trong MV, Đen Vâu quy tụ cả ngàn người để tạo ra những cảnh ăn mừng chiến thắng quan trọng

Khi thể hiện Đi trong mùa hè, Đen đang thử thách chính mình vì lần đầu rap melody, khác phong cách rap thường ngày của anh. Ngoài ra, nam rapper còn rap bằng giọng địa phương.

Chia sẻ về lựa chọn phong cách rap mới, Đen cho biết: "Nếu tính sản phẩm chính thức thì đây là lần đầu tiên tôi rap melody, phần này mất khá nhiều thời gian. Hy vọng mọi người thấy vui vẻ, chứ tôi biết mình hát không hay. Tôi cũng đưa phần nói chuyện dân dã vào rap để tăng thêm sự thú vị. Bóng đá thuộc về toàn dân, không phân biệt làng quê hay thành thị. Thật ra ba mẹ tôi vẫn nói chuyện với tôi bằng giọng đó nên âm thanh ấy rất gần gũi". 

Đi trong mùa hè được Đen hoàn thiện trong vòng 2 tháng, sản xuất âm nhạc bởi Michael Choi, nhà sản xuất có kinh nghiệm lâu năm trong việc làm nhạc hip-hop cho những nghệ sĩ quốc tế.

Về phần kết hợp, ngoài nhạc sĩ Trần Tiến, trong ca khúc còn có màn góp giọng của Vũ Thanh Vân và Biên. Riêng về khách mời đóng trong MV, ngoài Thảo Tâm còn có 3 cầu thủ gồm Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải và hơn 1.000 diễn viên quần chúng.

Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải có mặt trong MV của Đen Vâu.
Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải có mặt trong MV mới của Đen Vâu

Ở MV lần này, một trong những thương hiệu mà anh đại diện một lần nữa xuất hiện. Trước nay, Đen Vâu có cách đưa nhãn hàng vào MV một cách khá mượt, không thấy quá phô, không ảnh hưởng đến trải nghiệm nghe nhạc của khán giả. Nhưng với Đi trong mùa hè, sự xuất hiện của nhãn hàng cũng tương tự nhưng có vẻ, tần suất hình ảnh quảng bá "dày" hơn.

Trong sự nghiệp, Đen Vâu từng nhiều lần ra mắt các MV không có sự xuất hiện của nhãn hàng tài trợ và chúng hoàn toàn thuyết phục người xem về ý tưởng. Ví như MV Hai triệu năm, sản phẩm mà Đen "ngâm" mình trong dòng nước hát về sự tiến hóa của nhân loại. MV thực hiện đơn giản nhưng nhờ ý tưởng độc, sản phẩm tạo tiếng vang.

Năm 2019, ở MV Bài này chill phết, lần đầu tiên Đen lồng quảng cáo và anh khá thẳng thắn khi rap ở cuối MV rằng: "Bài hát này đã có quảng cáo, không có tiền thì làm nhạc làm sao?". Sự thẳng thắn của Đen được khán giả yêu thương nhiều thay vì trách hờn bởi cách lồng quảng cáo của Đen khéo léo, phù hợp.

Đen nói Đi trong mùa hè anh có nhiều trải nghiệm mới khi làm nghề với màn hợp tác cùng các cầu thủ, với nhạc sĩ Trần Tiến và hơn 1.000 diễn viên quần chúng - con số mà anh chưa từng nghĩ đến. Với sự tài trợ của nhãn hàng, Đen Vâu có điều kiện để làm nhạc chỉn chu, MV hoành tráng nhưng xem Đi trong mùa hè, khán giả bỗng nhớ những sản phẩm dung dị, độc đáo về ý tưởng của Đen trước đây, thời không có tiền làm nhạc vẫn được.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI