Đêm, Hội An lại lung linh

23/08/2022 - 20:13

PNO - Về đêm, phố cổ Hội An trở nên lung linh huyền ảo bởi ánh sáng đầy màu sắc được phát ra từ những chiếc đèn lồng treo khắp mọi nơi.

 

Thành phố Hội An (Quảng Nam) từ lâu đã không còn xa lạ với du khách trong và ngoài nước với vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc bởi kiến trúc độc đáo, những mái ngói phủ rêu phong và những bức tường sơn vàng. 
Thành phố Hội An (Quảng Nam) từ lâu đã không còn xa lạ với du khách trong và ngoài nước với vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc bởi kiến trúc độc đáo, những mái ngói phủ rêu phong, những bức tường sơn vàng cùng với ánh sáng lung linh về đêm.
Về đêm, Về đêm, Hội An lại trở nên lung linh bởi ánh sáng phát ra từ những chiếc đèn lồng được treo khắp các con phố, trên thuyền chạy dọc sông Hoài.
Khi trời vừa tắt nắng, Hội An lại trở nên lung linh bởi ánh sáng phát ra từ những chiếc đèn lồng được treo khắp các con phố. Khoảng thời gian từ 6 giờ tối cũng là lúc Hội An đón lượng khách du lịch đổ về đông đúc nhất trong ngày. 
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, TP Hội An đang ghi nhận lượng khách tăng mạnh sau hai năm ảnh hưởng dịch Covid-19.mỗi ngày có khoảng 5.000 lượt khách, những ngày cao điểm có thể lên đến hơn 10.000 khách trong nước và quốc tế tới tham quan thành phố.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, lượng khách tới thành phố Hội An tăng mạnh sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Mỗi ngày có khoảng từ 5.000 người, vào dịp cao điểm có thể lên tới 10.000 khách du lịch trong và ngoài nước.
Về đêm, toàn bộ hội an được thắp sáng bằng đèn. Những cây cầu, con thuyền dọc bến song hoài lung linh trong ánh đèn lồng
Về đêm, dọc con sông Hoài trở nên lung linh bởi ánh đèn phát ra từ hàng trăm chiếc đèn lồng. Khi tới Hội An, du khách nên trải nghiệm ngồi thuyền đi dọc sông Hoài về đêm. 
Mỗi chiếc thuyền nhỏ có thể chở 4 người đi dạo trong 20 phút với giá dao động từ 50.000 đến 100.000 đồng/người tùy vào mùa đông hay vắng khách.
Mỗi chiếc thuyền nhỏ có thể chở 4 người đi dạo trong 20 phút với giá khoảng 50.000 /người tùy vào mùa đông hay vắng khách.
Dọc 2 bên bờ sông Hoài là những bà cụ ngồi bán đèn hoa đăng. Du khách có thể mua với giá 10.000 đồng/chiếc để thả trên sông.
Dọc 2 bên bờ sông Hoài là những bà cụ ngồi bán đèn hoa đăng. Du khách có thể mua với giá 10.000 đồng/chiếc để thả trên sông.
Một lựa chọn đáng quan tâm khi tới Hội An là trải nghiệm dạo khắp các tuyến phố bằng xích lô
Một lựa chọn đáng quan tâm khi tới Hội An là trải nghiệm dạo khắp các tuyến phố bằng xích lô với giá khoảng 150.000 đồng/60 phút.
Du khách cũng có thể tham gia trải nghiệm chơi bài chòi. Bài chòi được hiểu đơn giản là một trò chơi bài ở trên chòi. Bài chòi ở phố cổ Hội An được tổ chức tại khoảng đất trống rộng rãi nằm bên dòng sông Hoài thơ mộng.
Du khách cũng có thể tham gia trải nghiệm chơi bài chòi. Bài chòi ở phố cổ Hội An được tổ chức hàng đêm tại khoảng đất trống rộng rãi nằm bên dòng sông Hoài thơ mộng. Bài chòi được Unesco công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. 
Dọc các tuyến phố ở Hội An là các hàng quán bán đặc sản địa phương từ mì Quảng, cao lầu cho đến những món ăn vặt như chề, tàu hủ...
Dọc các tuyến phố ở Hội An là các hàng quán bán đặc sản địa phương từ mì Quảng, cao lầu cho đến những món ăn vặt như chè, tàu hủ...

 Minh An

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=