Đề nghị truy tố một người Đài Loan vào Việt Nam lừa đảo

12/08/2014 - 23:20

PNO - PNO - Ngày 12/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TP.HCM truy tố Chien Chiu - Fu (49 tuổi, người Đài Loan - Trung Quốc) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong thời...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuối tháng 3/2014, theo sự phân công của đường dây, Chien Chiu - Fu nhập cảnh vào Việt Nam. Chien Chiu - Fu nhờ chị V.T.H. (người Chien Chiu - Fu quen biết từ trước thông qua mạng xã hội Wechat) làm giúp một tài khoản thẻ thanh toán của Ngân hàng ACB mang tên chị H., nói là để nhận tiền của bạn ở Đài Loan gửi vào.

Sau đó Chien Chiu - Fu cung cấp tài khoản này cho đồng bọn. Ngày 7/5/2014, những đối tượng trong đường dây của Chien Chiu - Fu gọi điện thoại, xưng danh là cán bộ công an, hù dọa bà T.T.T.S. (ngụ P.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM) và ông N.V.T. (ngụ P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM) rằng hai người có liên quan đường dây rửa tiền đang được Công an TP Hà Nội điều tra. Những đối tượng này yêu cầu bà S. chuyển 78 triệu đồng và ông T. chuyển mười triệu đồng vào tài khoản đứng tên chị H. để giám định số tiền này có liên quan tội phạm hay không, nếu tiền "sạch" thì sẽ trả lại.

Sau khi bà S. và ông T. chuyển tiền theo yêu cầu, chị H. nhận được tin nhắn từ Ngân hàng ACB thông báo số dư tài khoản. Phát hiện người chuyển tiền vào tài khoản là người Việt Nam chứ không phải người Đài Loan như lời Chien Chiu - Fu nói, chị H. nghi ngờ Chien Chiu - Fu gian dối nên thông báo bị mất thẻ, đề nghị ngân hàng khóa giao dịch đối với tài khoản do mình đứng tên. Đồng thời, từ tin báo tố giác tội phạm của bà S., cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Q.12 xác minh và đề nghị Ngân hàng ACB phong tỏa tài khoản của chị H. Do vậy, khi Chien Chiu - Fu sử dụng thẻ thanh toán mang tên chị H. đến các trụ ATM thì không rút được tiền. Vào ngày 9/5/2014, khi Chien Chiu - Fu đến ngân hàng rút tiền thì bị cơ quan công an mời về làm việc, sau đó bị bắt.

Dù cơ quan cảnh sát điều tra và báo chí nhiều lần thông tin nhưng vẫn còn một số người dân bị sập bẫy của các đường dây, băng nhóm sử dụng công nghệ viễn thông lừa đảo xuyên quốc gia. Người dân cần nâng cao cảnh giác hơn trước những lời hù dọa vô căn cứ. Với những trường hợp tiếp tay cho những đường dây lừa đảo cũng sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm minh.

Hải Lăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI