Đề nghị công an ngăn tiêu cực thể thao

19/03/2014 - 07:09

PNO - PN - Ngày 18/3, Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội đã nghe giải trình về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực thể thao thành tích cao. Vấn đề chuẩn bị tổ chức ASIAD 18 (năm 2019)...

edf40wrjww2tblPage:Content

ĐB Lê Như Tiến (Quảng Trị) đặt vấn đề: “Hàn Quốc chi hàng tỷ USD cho ASIAD. Nay, ta nói chỉ tốn 150 triệu USD, con số này có đủ không? Khi làm thực tế, chi phí đội lên thì ai chịu trách nhiệm?”.

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh cho biết, Bộ đã tính toán về kinh phí tổ chức. Bộ trưởng lý giải: “Hàn Quốc đúng là bỏ ra khoảng 1,1 tỷ USD khi tổ chức ASIAD, nhưng đó là họ tính cả phần đầu tư hạ tầng. Ở Việt Nam, khoản này đã gắn với đầu tư hạ tầng của TP. Hà Nội. Hàng loạt công trình liên quan như nhà ga T2 Nội Bài chẳng hạn, đang triển khai rồi”.

Đáp lại chất vấn của một số ĐB về tiêu cực trong thể thao, nhất là bóng đá, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng, thời gian qua, hiện tượng gian dối, tiêu cực trong thể thao cơ bản đã được chấn chỉnh, song trong bóng đá thì vẫn còn. Ông thừa nhận: “Tiêu cực trong bóng đá không phải chỉ có nước ta mà có ở nhiều nước khác. Dù vậy, chúng tôi thấy có trách nhiệm của quản lý Nhà nước trước thực trạng này”.

Đề ra bốn nhóm giải pháp để khắc phục, Bộ trưởng cho biết, tới đây, bên cạnh việc áp dụng các chế tài xử phạt nghiêm khắc hơn, Bộ sẽ phối hợp với công an các địa phương trong việc quản lý tổ chức các giải đấu.

 Phương Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI