Để mua được smartphone cũ rẻ, đẹp, bền

07/05/2017 - 11:30

PNO - Nếu không đủ tiền để mua smartphone (điện thoại thông minh) đời mới với cấu hình cao, có đầy đủ các tính năng, bạn có thể mua hàng đã qua sử dụng

Làm sao để sở hữu một chiếc điện thoại “xịn” với mức giá tương đối dễ chịu, không bị mua nhầm hàng chêm, hàng nhái?

“Trông mặt mà bắt hình dong”

Những chiếc iPhone cũ thường bị trầy xước đôi chút, đó là điều mà người mua đồ cũ buộc phải chấp nhận. Tuy nhiên, nếu may mắn, bạn vẫn có thể mua được những chiếc máy có vết xước rất nhỏ. Bạn nên quan sát con ốc ở đuôi máy, kiểm tra lỗ loa hay lỗ micro, ấn tay vào các cạnh máy để xem có vị trí nào bị ọp ẹp hay không, vuốt xung quanh phần viền mặt trước và khung máy xem chúng có đều nhau hay không.

Bạn cũng nên kiểm tra xem màn hình có điểm chết nào không bằng cách tắt máy và khởi động lại, để ý các viền màn hình để đảm bảo máy không bị hở viền. Hãy nhấn giữ vào một biểu tượng ứng dụng và lần lượt rê biểu tượng này đến tất cả mọi vị trí trên màn hình; nếu ứng dụng tự động thả ra, tức là tính năng cảm ứng có vấn đề. 

De mua duoc smartphone cu re, dep, ben
 

Kiểm tra phím cứng và jack cắm

Kiểm tra các phím cứng như Home, tăng giảm âm lượng, nút gạt tắt âm thanh hay nút nguồn bằng cách nhấn thử nhiều lần để kiểm tra độ nảy và độ “ăn” của những phím này. Bạn cũng đừng quên kiểm tra độ nhạy của cảm biến vân tay TouchID; kiểm tra các jack cắm như cổng kết nối tai nghe 3,5mm hay cổng sạc Lightning.

Kiểm tra camera

Khi nhận máy, bạn hãy kiểm tra kỹ xem có vết xước nào trên cụm camera không. Tiếp đến, hãy mở camera và chụp thử nhiều hình ảnh xem ảnh có mờ hay không, bật cả đèn flash để đảm bảo chức năng này cũng hoạt động hoàn toàn bình thường.

Kiểm tra phụ kiện
Kiểm tra xem còn đủ các phụ kiện như cáp, bộ sạc, tai nghe không. Nếu điện thoại đã được dùng lâu thì hầu như các phụ kiện đều ngả màu vàng và có nhiều vết xước vì hầu như không ai bảo quản quá kỹ các phụ kiện này. Do vậy, nếu phụ kiện còn mới, bóng loáng thì rất có khả năng đây là hàng nhái.
- Kiểm tra loa ngoài bằng cách bật nhạc hay xem một đoạn clip.
- Thử kết nối các phụ kiện với máy, sạc và bật nhạc với tai nghe để kiểm tra phụ kiện cũng như các cổng kết nối của thiết bị, nếu máy hỗ trợ thẻ nhớ thì kiểm tra luôn bằng cách phát nhạc hay xem clip từ thẻ nhớ.
- Kiểm tra các tính năng cơ bản: lắp sim để kiểm tra các tính năng như nghe, gọi, nhắn tin, 
lướt web…
- Kiểm tra khả năng bắt wifi bằng cách tìm một nơi có wifi mà bạn biết mật khẩu, kết nối wifi ở phạm vi khoảng 7-8m rồi lướt web; nếu có thể, nên so sánh với một thiết bị khác, nếu quá chậm thì bạn nên xem lại.
- Bật vị trí và vào Google Map để kiểm tra GPS.

De mua duoc smartphone cu re, dep, ben
 

Địa chỉ mua hàng
Việc kiểm tra kỹ địa chỉ người bán để xác định đó có phải là địa chỉ đáng tin cậy hay không cũng rất quan trọng. Tốt hơn hết, bạn nên chọn những địa chỉ tin cậy, có chế độ, chính sách bảo hành rõ ràng để tránh bị lừa.

Chớ thấy rẻ quá mà vội ham
Khi mua điện thoại cũ, có những sản phẩm được rao với giá rất rẻ nhưng các phụ tùng như pin, vi xử lý đều đã được thay thế bằng hàng giả, hàng nhái, khiến bạn mua phải điện thoại cũ giá cao mà tưởng nhầm là giá hời.

Vĩnh Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI