Đây là lý do khán giả hy vọng 'Cha cõng con' tạo nên kỳ tích tại Oscar 2018

14/09/2017 - 06:24

PNO - Thông tin bộ phim 'Cha cõng con' là đại diện duy nhất Việt Nam tham dự giải Oscar 2018 được nhiều khán giả kỳ vọng vì trên trường quốc tế, phim của đạo diễn Lương Đình Dũng từng đạt nhiều giải thưởng lớn.

Khán giả kỳ vọng Cha cõng con sẽ tạo nên kỳ tích tại lễ trao giải Oscar lần thứ 90, điều này là có lý do. Trong những bộ phim Việt từng được cử tham gia giải Oscar, Chuyện của Pao (2007), Áo lụa Hà Đông (2008), Đừng đốt (2010), Khát vọng Thăng Long (2012), Mùi cỏ cháy (2013), Trúng số (2015) và Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2016), Cha cõng con là bộ phim dành được nhiều giải thưởng quốc tế hơn cả.

Day la ly do khan gia hy vong 'Cha cong con' tao nen ky tich tai Oscar 2018
Bối cảnh Cha cõng con quay ở Hà Giang

Trước khi phim ra rạp tại Việt Nam vào ngày 5/4 năm nay, tháng 11/2016, tại LHP Canadian Diversity Film Festival, Cha cõng con đã được trao giải Phim dài xuất sắc. Tại LHP Barcelona Planet, bộ phim cũng giành giải Quay phim xuất sắc.

Day la ly do khan gia hy vong 'Cha cong con' tao nen ky tich tai Oscar 2018

Phim kể về câu chuyện tình cha con sống trên vùng núi cao

Sau đó, Cha cõng con tham dự LHP Quốc tế Arizona lần thứ 26 diễn ra ở Nhà hát Trung tâm thành phố Touson (Mỹ), phim đoạt giải Phim truyện nước ngoài xuất sắc nhất (Best Foreine Feature) và giải Quay phim ấn tượng nhất (Special July Award For Outstanding Cinematography).

Day la ly do khan gia hy vong 'Cha cong con' tao nen ky tich tai Oscar 2018
Mặc dù tham dự và giành nhiều giải thưởng quốc tế nhưng Cha cõng con không "có duyên" với các giải thưởng trong nước

Tại LHP Quốc tế Boston lần thứ 15 (diễn ra từ 13 đến 17/4 năm nay tại bang Massachusetts, Mỹ), Cha cõng con đã được vinh danh giải Phim có cốt chuyện hay nhất (Indie Spirit Best Story Line Award). Tiếp đó, trong LHP Quốc tế Milano lần thứ 17 của Italy, Cha cõng con đoạt giải Quay phim xuất sắc nhất (Best Cinematography).

Đạo diễn Lương Đình Dũng và các diễn viên nhí

Khi công chiếu tại Việt Nam vào đầu tháng 4, Cha cõng con nhận được sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn, truyền thông và khán giả. Tuy nhiên, tại lễ trao giải Cánh diều 2016 của Hội điện ảnh Việt Nam, Cha cõng con được đề cử ở ba hạng mục Diễn viên nam chính xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Phim điện ảnh xuất sắc, kết quả phim chỉ nhận được bằng khen. Ngay sau đó đạo diễn Lương Đình Dũng trả lại bằng khen và tự nhận mình “vô duyên” với giải Cánh diều và hợp hơn với các giải thưởng từ quốc tế.

Day la ly do khan gia hy vong 'Cha cong con' tao nen ky tich tai Oscar 2018

Bộ phim được khán giả và giới truyền thông đánh giá cao về tính nhân văn

Cha cõng con do biên kịch Bùi Kim Quy và Lương Đình Dũng chuyển thể dựa trên truyện ngắn cùng tên của chính đạo diễn Lương Đình Dũng viết từ năm 1995. Bộ phim được thực hiện trong gần 10 năm.

Phim kể câu chuyện về cậu bé Cá, sống ở vùng cao với những mơ ước rất ngây ngô của tuổi thơ, nhưng không may bị mắc căn bệnh ung thư máu và cha cậu phải đưa cậu đi xuống thành phố, mong thoát khỏi căn bệnh quái ác.

Cha cõng con có bối cảnh chính ở Bắc Mê (Hà Giang) và một vài cảnh tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Với dàn diễn viên chủ yếu là nghiệp dư, ngoại trừ NSƯT Trần Hạnh trong vai ông mù và Ngô Thế Quân (nam diễn viên chính của Thời xa vắng) trong vai người cha. Vai Cá do cậu bé mồ côi Đỗ Trọng Tấn đến từ làng trẻ em SOS Việt Trì, Phú Thọ đảm nhận gây được ấn tượng mạnh với khán giả.


Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI