Đau lòng khi biết cô ấy yêu tôi chỉ vì gia đình tôi có điều kiện

17/07/2022 - 10:23

PNO - Nói một cách công bằng thì bất cứ cô gái nào khi yêu cũng phải có những suy nghĩ sáng suốt, nhất là khi họ đã từng đi qua những trải nghiệm buồn.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi không biết nghĩ sao lúc này nữa chị. Tôi có bạn gái được hai năm. Lúc đầu tôi rất yêu thương cô ấy, vì thấy cổ sinh ra trong một gia đình nghèo, nhưng có chí, năng động, mạnh mẽ và tự tin.

Thế nhưng gần đây, tôi phát hiện được cổ yêu tôi cũng bắt đầu từ sự tính toán, khi thấy nhà tôi có điều kiện, bản thân tôi đi du học nước ngoài về, công việc tốt, thu nhập cao. Gia đình tôi lại là trí thức nên ba mẹ tôi hiền, cư xử đàng hoàng và sống có tình nghĩa.

Cô ấy tìm mọi cách để chiếm cảm tình của cha mẹ tôi, thậm chí khi mẹ tôi bệnh nằm bệnh viện, cô ấy xung phong một mình chăm sóc mẹ, nên ba mẹ tôi cũng rất quý cô ấy.

Đợt COVID năm ngoái, thấy cô ấy ở trọ một mình trong thành phố nguy hiểm, mẹ tôi thương quá nên đã kêu cô ấy về nhà sống, dành cho cô ấy một phòng riêng trong nhà. Lúc đó tôi cũng còn thương cô ấy và cả nhà dự định sẽ làm đám cưới cho chúng tôi sau dịch.

Tuy nhiên, gần đây, tôi biết được rằng khi quen tôi, cô ấy đã phản bội tình cảm của một người bạn trai từ thời niên thiếu. Người bạn trai của cô ấy tìm đến kể rõ cho tôi nghe mọi điều và cho tôi xem những bằng chứng cô ấy từng phá thai với anh ta. Trong khi cô ấy luôn tỏ vẻ ngây thơ và tôi là người đầu tiên của cô ấy.

Những toan tính và quá khứ đó của cô ấy khiến tôi không còn muốn cưới cô ấy, nhưng tôi không biết làm thế nào? Nói thẳng với cha mẹ thì sợ cha mẹ sốc. Vì cô ấy rất được lòng cha mẹ. Bỏ cô ấy lúc này thì cô ấy sẽ mang tiếng nhiều, vì những lỡ dở khó giải thích với người ngoài. Nhưng tình cảm của tôi thì không còn.

Giờ đây tôi rơi vào thế có nhà mà không muốn về, chiều nào tôi cũng ngồi quán đến tận khi mẹ gọi điện mới về. Tôi không muốn nhìn thấy cô ấy và suy nghĩ xem phải làm gì. Xin chị Hạnh Dung góp ý cho tôi.

Thanh Minh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Thanh Minh thân mến,

Thật tình, khi nghe anh nói rằng không còn tình cảm và bây giờ chiều chiều không muốn về nhà để không phải nhìn thấy cô ấy, Hạnh Dung đã nghĩ rằng thôi thì... chẳng cần khuyên gì nữa hết ngoài chuyện hãy nói ra thẳng thắn mọi việc với cha mẹ và cả cô ấy. Để rồi nhẹ nhàng và êm ái chia tay nhau.

Có thể giúp đỡ gì được cô ấy bắt đầu lại cuộc sống từ đầu thì anh hãy giúp đỡ. Cũng coi như là trả chút nợ ân tình với nhau. Cũng để anh bớt phần áy náy lo lắng cho "tiếng tăm" của người mình từng yêu thương. 

Tuy nhiên, còn nước còn tát, Hạnh Dung vẫn muốn góp ý với anh đôi lời để anh suy nghĩ lại, xem có thể thay đổi phần nào những suy nghĩ về cô ấy hay không?

Anh không nói rõ rằng mình đã "phát hiện" chuyện cô ấy tính toán bắt đầu từ đâu, trong hoàn cảnh nào? Tuy nhiên, nếu nói một cách công bằng thì bất cứ cô gái nào khi yêu ai, chọn lựa ai cũng phải có những sự sáng suốt, tỉnh táo, nhất là khi họ đã có những bài học, trải nghiệm buồn.

Những điều anh kể ra về gia đình, cha mẹ và bản thân anh thì Hạnh Dung thấy nó quá tốt đẹp, chẳng cô gái nào lại không muốn được về làm dâu một gia đình như thế, có một người chồng như thế. Vậy thì, có thể đó không phải là sự "toan tính" mà là chọn lựa, thì sao anh?

Ông bà có câu: "Chẳng tham nhà ngói ba tòa/Tham vì một nỗi mẹ cha hiền lành" cũng là nói về điều như vậy, phải không anh? Có được người bố mẹ chồng, yêu thương, thông cảm, hiểu biết... là một diễm phúc lớn của mọi nàng dâu. Và tình cảm của cô ấy với cha, mẹ anh phải chăng cũng là bắt nguồn từ sự kính trọng, thương yêu thật lòng chứ không phải là thủ đoạn?

Việc người bạn trai cũ tìm đến "mách" với anh về quá khứ của cô ấy, sao không phải là một điều khiến anh hiểu ra rằng, người như thế phụ nữ bỏ đi cũng phải. Cái lý do "mách" đó là gì nếu không phải là muốn trả thù người yêu cũ tới mức quên đi cả sự đại lượng, rộng lòng, tha thứ, buông bỏ của một người đàn ông...

Người con gái đã từng yêu mình, sống với mình và có thai với mình mà khi chia tay còn cố "hại" người ta cho được, sao có thể là người đàn ông xứng đáng để chọn lựa và yêu thương?

Với một quá khứ có lẽ là đau, chẳng có gì đáng tự hào, và một hiện tại quá hạnh phúc, mỹ mãn, con người ta đôi khi hèn nhát, không dám nói ra sự thật, sợ hãi sẽ mất đi những gì mình đang có, âu cũng là điều không phải không thể nào hiểu được. Trong tình huống này, có đôi người, rộng lòng một chút, có thể "giận thì giận, mà thương thì thương".

Phân tích thêm chút để anh có thể có được những suy nghĩ công bằng hơn, kể cả khi quyết định chia tay. Bởi một cuộc chia tay đẹp đẽ sẽ giúp giảm bớt những tổn thương tinh thần rất lớn cả từ hai phía.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI