Đau khổ tuyệt vọng khi biết chồng đang yêu đơn phương người con gái khác

16/02/2022 - 19:00

PNO - Điều quan trọng trong mọi phương cách vẫn là tình yêu. Bởi còn yêu, bạn sẽ cho cả hai cơ hội để có thể làm lại từ đầu.

Chị Hạnh Dung ơi,

Tôi viết những dòng này cho chị trong tâm trạng rối bời, tuyệt vọng. Chồng tôi đang yêu thầm một cô đồng nghiệp và anh đau đớn vì không được người ta đáp lại.

Chúng tôi kết hôn đã 5 năm và có một con gái. Những năm đầu chung sống, chồng tôi luôn hết sức trách nhiệm và rất yêu thương vợ con. Bản tính anh hiền lành, thật thà, không thích la cà, tụ tập mà thường chỉ thích về nhà sau giờ làm việc. Tưởng chừng chúng tôi sẽ có mãi cuộc sống bình lặng, yêu thương nhau như thế.

Nhưng khoảng từ dịch COVID-19 đến nay, tôi cảm thấy anh có những dấu hiệu bất thường. Dù vẫn chu đáo với gia đình, vẫn duy trì thói quen về nhà sớm dành thời gian cho vợ con, nhưng anh lại rất hay trầm tư, xa xăm.

Không ít lần tôi thấy chồng ngồi hàng giờ một mình, buồn bã, chán chường, đôi khi còn thở dài tuyệt vọng. Ban đầu cứ tưởng công việc tại cơ quan có khó khăn, tôi cố gợi mở để anh chia sẻ, nhưng anh đều gạt đi và bảo tôi yên tâm, không có vấn đề gì.

Đến khi “bức tường” mà anh dựng lên cao ngất bắt đầu khiến tôi khó thở, thì cũng là lúc tôi tình cờ phát hiện ra những tâm sự sâu kín của chồng qua những dòng status để ở chế độ “only me” trên Facebook của anh.

Còn gì khủng khiếp hơn khi đọc được những tình cảm say đắm mà chồng mình dành cho một cô gái khác, nhưng còn “ác độc” hơn đó lại chỉ là một tình yêu đơn phương.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh yêu, hay nói đúng hơn là ngưỡng mộ cô gái trẻ đẹp ấy vì sự thông minh, duyên dáng và những phẩm chất tốt đẹp của cô qua đại dịch. Tôi vừa tức giận, đau xót, vừa thấy anh quá tội nghiệp. Chồng tôi “ốm tương tư” vì cô ấy không hề có chút tình cảm nào với anh, nhưng anh không thể nào dừng lại cảm xúc của mình.

Thật đáng thương cho anh, hay cho tôi, khi giờ đây phải chứng kiến chồng mình lặng lẽ quan tâm, chăm sóc người phụ nữ khác trong vô vọng. Thậm chí, anh còn ghen tuông với những người đàn ông quanh cô gái ấy. Cô càng tránh né, càng tỏ thái độ lạnh lùng thì anh lại càng yêu cô hơn.

Chúng tôi đã nói chuyện thẳng thắn với nhau và kết quả là anh ấy lại lạnh nhạt với tôi. Hiện chúng tôi sống như hai kẻ ly thân. Chị Hạnh Dung ơi, nếu tình cảnh này cứ kéo dài, tôi sẽ phát điên mất. Xin hãy giúp tôi một lời khuyên.

Như Mai (Q.Bình Thạnh, TPHCM)

Như Mai thương mến,

Mai ạ, việc chung sống lâu dài, hạnh phúc phụ thuộc vào tình cảm cả hai dành cho nhau. Một khi, tình yêu không còn nữa, níu kéo chỉ là để tồn tại, chứ không phải để hạnh phúc bạn à. Qua tâm sự của bạn, ai cũng thấy rằng chồng bạn đang yêu đơn phương một cách hết sức mãnh liệt. Quả là rất xót xa cho tình cảnh của bạn.

Tuy nhiên, có bao giờ bạn tự hỏi vì sao mà tình cảm giữa hai người bỗng chốc bốc hơi để nhường chỗ cho một phụ nữ khác không?

“Thật may” cô gái kia cự tuyệt và những gì chồng bạn đang trải qua chỉ đang dừng lại ở trạng thái ngoại tình tư tưởng.

Điều quan trọng là mỗi người chúng ta có quyền sống đúng với cảm xúc bản thân, và hãy cho chồng cơ hội được nếm trải những ê chề trong mối tình đơn phương đó. Và đó cũng là cơ hội để bạn tái khẳng định với chồng rằng, một tình yêu trọn đầy mà chỉ có bạn mới có thể dành “danh chính ngôn thuận” cho anh ấy là như thế nào.

Nếu không chọn lựa điều đó, cũng không sao, và bạn có quyền quyết định bất cứ điều gì, đồng thời, cũng không ai có quyền trách cứ bạn.

Và cuối cùng, chính bạn cũng cần soi rọi lại xem, liệu tình yêu của bạn dành cho anh ta có còn không, hay chỉ là sự tức tối vì niềm kiêu hãnh đàn bà? Điều quan trọng trong mọi phương cách vẫn là tình yêu. Bởi còn yêu, bạn sẽ cho cả hai cơ hội để có thể làm lại từ đầu.

Xiết chặt tay bạn!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI