“Đất rừng phương Nam” sẽ có phiên bản điện ảnh

04/01/2022 - 13:00

PNO - Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng với ê-kíp sẽ đưa tiểu thuyết "Đất rừng phương Nam" lên màn ảnh rộng. Phim đang tìm kiếm diễn viên cho các vai diễn.

Tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi sẽ được khai thác ở phiên bản điện ảnh. Phim do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện và HK Film, Galaxy Play trong vai trò sản xuất.

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, Đất rừng phương Nam đang tìm kiếm diễn viên nhí đảm nhận các nhân vật An, Cò, Xinh. Các diễn viên có độ tuổi từ 9-12, có khả năng diễn xuất, tự tin trước ống kính.

Hình ảnh đầu tiên về dự án được công bố.
Hình ảnh đầu tiên về dự án được công bố

Nhân vật An lớn lên ở thành thị, thông minh, biết quan sát tình huống. Cậu bé ham học hỏi và dũng cảm đối diện những nỗi sợ hãi như sợ rắn, sợ nước... An thích nghi nhanh với hoàn cảnh sống, cậu nhanh chóng trở thành đứa trẻ nông thôn thực thụ.

Về nhân vật Cò, cậu bé sớm mồ côi mẹ, sống với cha làm nghề bắt rắn nên từ nhỏ đã gan dạ, nhanh nhẹn. Cò có làn da bánh mật, rắn rỏi, có khả năng bắt rắn và bắn ná rất tốt. Cậu thích thể hiện mình là đàn anh, đôi khi tị nạnh với An nhưng rất tốt bụng, hết lòng vì bạn bè. Cò là người bạn đồng hành giúp An hòa nhập cuộc sống mới.

Nhân vật Xinh hoạt bát, lanh lợi, tính cách mạnh mẽ vì theo cha mãi võ mưu sinh từ nhỏ. Xinh có khả năng múa đao và nhào lộn rất điêu luyện.

Bộ phim Đất rừng phương Nam kể về cuộc đời phiêu bạt của cậu bé An. Trong hành hình tìm cha đầy chông gai nhưng cũng không kém phần thú vị cùng người bạn đồng hành Cò, An có cơ duyên được gặp những người con Nam bộ hào sảng, chất phác và đầy lòng nghĩa hiệp.

Ê-kíp sẽ tổ chức 4 vòng chọn lựa diễn viên. Vòng 1 thông qua hình thức trực tuyến (chọn ra 20 ứng viên cho mỗi vai). Vòng 2 và vòng 3 sẽ tuyển chọn trực tiếp (chọn ra 7 ứng viên/nhân vật). Ở vòng 4, các diễn viên nhí xuất sắc sẽ được tập luyện cùng chuyên gia trước khi thể hiện khả năng diễn xuất và chinh phục nhà sản xuất, đạo diễn.

Tiểu thuyết Đất rừng phương Nam từng được Hãng phim Truyền hình TPHCM thực hiện, lấy tên Đất phương Nam, ra mắt khán giả năm 1997. Bộ phim tạo được tiếng vang lớn và trở thành phim truyền hình gắn bó với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam, đưa tên tuổi nhiều diễn viên đến gần hơn với người xem. Phim do NSƯT Nguyễn Vinh Sơn làm đạo diễn kiêm tác giả kịch bản.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI