Đào thêm đường hầm để cứu công nhân vụ sập hầm thủy điện

19/12/2014 - 09:59

PNO - PN - * Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo hoàn tất việc cứu hộ trong ba ngày tới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lúc 13g40 ngày 18/12, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến hiện trường vụ sập đường hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo (thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) trực tiếp kiểm tra công tác cứu nạn. Phó thủ tướng yêu cầu phải hoàn tất công tác cứu hộ trong ba ngày tới.

Theo ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, đã có ba đường ống thông vào khu vực công nhân bị nạn, gồm hai đường ống mới khoan từ hướng cửa hầm, song song với đường ống cũ dùng để chuyển thức ăn. Từ hai đường ống này, mỗi giờ hút được khoảng 3m3 nước ra ngoài. Đến chiều cùng ngày, mực nước trong hầm chỉ còn 30-40cm. Ngoài ra, một mũi từ phía sau hầm đã khoan được 40m, một mũi khác từ trên đỉnh đồi đã khoan được 30m, nhưng đang gặp đá. Tất cả các mũi khoan này đều nhằm mục đích hút nước ra ngoài, cấp thêm không khí, đưa thức ăn, quần áo cho 12 công nhân.

Đại tá Du Trường Giang, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng cho biết, lực lượng công binh Quân khu VII đã bắt đầu đào thêm một đường hầm thứ hai ở bên trái đường hầm thủy điện, song song với đường hầm bên phải, nhằm tạo lối ra cho 12 công nhân đang mắc kẹt.

 THU HOÀI

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu