Đạo diễn Trần Anh Hùng về nước gặp gỡ các nhà làm phim trẻ

06/07/2023 - 18:21

PNO - Sau khi thắng giải Cannes, Trần Anh Hùng về nước đảm nhận vai trò giảng viên của lớp đạo diễn nằm trong chương trình "Gặp gỡ mùa thu" - khóa học và trải nghiệm dành cho các nhà làm phim trẻ.

 

Đạo diễn Trần Anh Hùng tại chương trình Gặp gỡ mùa thu 2023.
Đạo diễn Trần Anh Hùng tại chương trình Gặp gỡ mùa thu

Ngày 6/7, đạo diễn Trần Anh Hùng vừa có buổi Directing Workshop dành cho các đạo diễn trẻ Việt Nam và quốc tế, tại khách sạn New World Saigon, quận 1, TPHCM.

Đây cũng là sự kiện đầu tiên khi trở lại Việt Nam của đạo diễn Trần Anh Hùng, sau khi anh nhận giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 với bộ phim The Passion of Doudin-Bouffant. Tác phẩm có sự tham gia của ngôi sao Juliette Binoche là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Trần Anh Hùng, sau giải Sư tử vàng tại LHP Venice lần thứ 52 (1995), giải Ống kính vàng tại LHP Cannes lần thứ 46 (1993), và từng được đề cử Oscar 1994 ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

Trong gần 10 năm qua, đạo diễn Trần Anh Hùng luôn là giảng viên, người thầy, người anh lớn, người truyền cảm hứng cho nhiều đạo diễn trẻ Việt Nam và châu Á, thông qua các khóa học tại Gặp gỡ mùa thu.

Bên cạnh việc nói về những kiến thức, kỹ năng chuyên ngành, cùng các học viên xem phim, thảo luận nhiều chủ đề về cảm quan nghệ thuật, kỹ thuật viết kịch bản, quay, dựng..., đạo diễn Trần Anh Hùng còn chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của bản thân trong quá trình làm phim đến các bạn đạo diễn trẻ.

Đạo diễn Trần Anh Hùng truyền đạt kinh nghiệm cho các nhà làm phim trẻ.
Đạo diễn Trần Anh Hùng truyền đạt kinh nghiệm cho các nhà làm phim trẻ

Được biết, buổi workshop có sự tham gia của 16 học viên từ Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Singapore, Đức, Pháp và Việt Nam...

Gặp gỡ mùa thu là một hoạt động văn hóa phi lợi nhuận, với phương châm vì sự đoàn kết, phát triển của điện ảnh Việt Nam; mở rộng giao lưu, đối thoại với các nền điện ảnh trên thế giới, mà trọng tâm là khu vực Đông Nam Á và Châu Á - Thái Bình Dương.

Chương trình với mục tiêu hỗ trợ các tài năng điện ảnh trẻ tại Việt Nam và trong khu vực chinh phục khán giả trong và ngoài nước, xác lập một vị thế xứng đáng và giàu sức cạnh tranh cho điện ảnh Việt Nam trong nền công nghiệp điện ảnh toàn cầu.

Workshop diễn ra từ ngày 6-11/7 tại khách sạn New World Saigon. Nhiều học viên của Gặp gỡ mùa thu những mùa trước đã có phim dài được tuyển chọn và giành giải tại các LHP Berlin, Toronto, Rotterdam, Busan và các phim ngắn được tuyển chọn vào vòng dự thi chính thức các LHP Berlin, Venice, Locarno, Busan…

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI