Phim của Trần Anh Hùng tranh giải Cành cọ vàng

13/04/2023 - 19:57

PNO - Bộ phim của đạo diễn Trần Anh Hùng - "La Passion de Dodin Bouffant" (tựa Anh: The Passion of Dodin Bouffant) sẽ tranh giải Cành cọ vàng danh giá tại Liên hoan phim Cannes 2023.

Ngay khi ban tổ chức Liên hoan phim Cannes công bố danh sách các phim tham dự liên hoan phim lần thứ 76, nhiều nhà làm phim Việt chia sẻ thông tin liên quan đến tác phẩm La Passion de Dodin Bouffant của đạo diễn người Pháp gốc Việt, Trần Anh Hùng.

Theo đó, La Passion de Dodin Bouffant sẽ tranh giải chính thức tại Liên hoan phim Cannes năm nay, cùng với các “đối thủ”, là đứa con tinh thần của các nhà làm phim gạo cội như The Old Oak của Ken Loach, Monster của Kore-eda Hirokazu, Asteroid City của Wes Anderson...

La Passion de Dodin Bouffant được đạo diễn Trần Anh Hùng giới thiệu từ năm 2017. Phim trải qua nhiều lần đổi tên khác nhau.

Đạo diễn Trần Anh Hùng trên phim trường sản xuất La Passion de Dodin Bouffant
Đạo diễn Trần Anh Hùng trên phim trường sản xuất La Passion de Dodin Bouffant

La Passion de Dodin Bouffant có sự tham gia của 2 diễn viên nổi tiếng của Pháp là Juliette Binoche và Benoit Magimel. Phim xoay quanh câu chuyện của nhân vật chính là Dodin Bouffant - người có niềm đam mê lớn với ẩm thực. Ý tứ làm nên kịch bản dựa theo câu chuyện, nhân vật từ cuốn sách của nhà văn chuyên về ẩm thực Marvel Rouff. Tuy nhiên, trong quá trình sáng tạo, Trần Anh Hùng cũng có những thay đổi, thêm thắt đáng kể.

Ông Thierry Frémaux, đại diện ban tổ chức, cho biết để chọn ra những ứng viên cho mùa giải năm nay, các thành viên hội đồng đã xem qua 2.000 bộ phim khác nhau. “Đây là con số không tưởng, phản ánh sự đa dạng của điện ảnh thế giới và khát vọng làm phim đang ở khắp mọi nơi” - ông Thierry Frémaux nói.

Trang Variety đưa thông tin ban tổ chức Cannes sẽ mời đến sự kiện dàn khách mời danh giá, với nhiều đạo diễn gạo cội như Martin Scorsese, Wes Anderson, Catherine Breillat, Win Wenders... Ngoài ra, tại Cannes lần thứ 76, đây là năm đầu tiên có số lượng đạo diễn tranh giải nhiều nhất với 6 phim.  

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI