Đạo diễn “Người Mỹ trầm lặng” ấn tượng với phim "Trưng Vương"

19/05/2022 - 18:57

PNO - Đạo diễn Phillip Noyce trở lại Việt Nam sau 11 năm. Ông cho biết, lần trở lại này khá đặc biệt vì được giới thiệu về dự án của Trương Ngọc Ánh.

Phillip Noyce, vị đạo diễn từng gắn bó với Việt Nam xúc động trong ngày trở lại. Trước đây, ông từng đến Việt Nam để thực hiện bộ phim Người Mỹ trầm lặng – dự án giúp nam diễn viên Michael Cain nhận được đề cử Oscar cho Nam chính xuất sắc nhất.

Trong lần trở lại này, đạo diễn Phillip Noyce không chỉ đến thăm các cảnh đẹp của Việt Nam mà còn có cuộc gặp gỡ đặc biệt với nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh và Janet Ngô. Trong cuộc gặp, các bên bàn luận nhiều về dự án Trưng Vương (tên tiếng Anh: She Kings) mà Trương Ngọc Ánh đang thực hiện.

Trương Ngọc Ánh gặp gỡ
Trương Ngọc Ánh gặp gỡ đạo diễn Phillip Noyce cho dự án làm về các nữ tướng Việt Nam - Trưng Vương.

Trương Ngọc Ánh cho biết bản thân đã mến mộ tài năng của đạo diễn Phillip Noyce từ lâu. Khi mời được nam đạo diễn sang Việt Nam, cô muốn giới thiệu và ngỏ lời hợp tác cùng ông về dự án Trưng Vương. Theo Trương Ngọc Ánh, việc kết hợp cùng với một nhà đạo diễn tài năng của thế giới sẽ giúp dự án được quan tâm, giúp nâng tầm tác phẩm và giúp dự án tiệm cận hơn với khán giả thế giới.

“Chúng tôi hy vọng chuyến đi lần này của ông sẽ mở ra cánh cửa hợp tác toàn diện, triệt để giữa TNA Entertainment và ông, trước mắt là dự án She Kings và sau đó là các dự án khác đậm chất sử Việt được khán giả thế giới biết đến nhiều hơn”, Trương Ngọc Ánh chia sẻ.

Một số hình ảnh trong các phần phim hoạt hình do dự án Trưng Vương thực hiện.
Một số hình ảnh trong các phần phim hoạt hình do dự án Trưng Vương thực hiện

Trưng Vương được Trương Ngọc Ánh và nhà sản xuất Janet Ngô ấp ủ nhiều năm.

Dự án lấy bối cảnh Việt Nam của hơn 2000 năm trước với câu chuyện về cuộc đời 2 vị nữ tướng dân tộc Trưng Trắc - Trưng Nhị. Trương Ngọc Ánh cho biết các thành viên thực hiện dự án đều mong muốn tạo cơ hội cho nhiều người trẻ yêu điện ảnh tham gia. Phim từng tổ chức nhiều buổi tuyển chọn diễn viên gắt gao.

Dự án có hướng tiếp cận khán giả khá hay khi thực hiện một số series phim hoạt hình kể về những vị tướng lĩnh từng phò tá cho Hai Bà Trưng gồm: Bát Nàn, Ả Chạ, Hồ Đề, Lê Chân, Quý Lan, Phật Nguyệt, Thánh Thiên. Hiện series đã ra mắt một số tập và được đánh giá chất lượng khá chỉn chu, dễ tiếp cận khán giả trẻ.

Ngoài ra, soundtrack đầu tiên của dự án Trưng Vương có tên Còn gì để mất (I’ll give my soul) cũng tạo được ấn tượng trên bảng xếp hạng Adult Contemporary Indicator Chart của Billboard, Mỹ. Đây là bảng xếp hạng dành cho các sản phẩm âm nhạc mang màu sắc đương đại.

Nhà sản xuất cho biết, sắp tới sẽ sản xuất 6 đoạn hoạt hình ngắn về 6 nữ tướng và 8 bài hát trong phim để khán giả hiểu hơn về họ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI