Đạo diễn Lê Thanh Sơn mất 6 năm để hoàn thiện ác thú trong phim sinh tồn

17/01/2023 - 13:31

PNO - Đây là tuyến nhân vật phản diện, đóng vai trò quan trọng để tạo nên những nút thắt kịch tính trong phim.

 

Một số hình ảnh kịch tính đầu tiên trong phim được hé lộ
Một số hình ảnh kịch tính đầu tiên trong phim được hé lộ

Đạo diễn Lê Thanh Sơn và ê-kíp vừa hé lộ tạo hình đầu tiên của các nhân vật trong phim Móng vuốtChuyện phim xoay quanh nhóm bạn chơi thân từ thời trung học. Nhằm kỷ niệm cột mốc 10 năm gắn bó, cả hội quyết định rời xa phố thị, tìm đến khu rừng vùng ngoại ô “đổi gió”.

Tiếc rằng, chuyến đi dã ngoại tưởng chừng đáng nhớ ấy bỗng chốc trở thành cơn ác mộng kinh hoàng, khi họ bắt gặp ánh mắt của một sinh vật nguy hiểm đang rình rập trong bóng tối. Nhóm bạn phải cố gắng giành giật mạng sống từ ác thú, bằng sự nỗ lực tự thân và cố gắng tìm cách hỗ trợ từ bên ngoài. 

Trong đoạn video dài khoảng 1 phút, NSX hé lộ những cảnh quay kịch tính, với nhịp dựng khá nhanh, tạo cảm giác hồi hộp cho người xem.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn bật mí ác thú này được xây dựng dựa trên hình ảnh loài động vật khá gần gũi, nhưng khó bắt gặp trong tự nhiên. Tuy nhiên, anh lại muốn giữ kín thông tin về nhân vật này lâu nhất có thể để gây bất ngờ. Những màn tranh đấu giữa các nhân vật chính và ác thú hứa hẹn kịch tính với những pha hành động - thế mạnh của Lê Thanh Sơn. 

Bộ phim được trông chờ bởi đạo diễn Lê Thanh Sơn từng có nhiều phim thành công
Bộ phim được trông chờ, bởi đạo diễn Lê Thanh Sơn từng có nhiều phim thành công

Nhân vật ác thú này, đạo diễn Lê Thanh Sơn và ê-kíp phải mất 6 năm để hoàn thiện. Anh cho biết từ đầu đã có nhiều câu hỏi, bàn cãi về nhân vật này. Hình tượng ác thú thay đổi liên tục trong 6 năm để cho ra ý tưởng cuối cùng.

"Mỗi lần hình tượng này thay đổi, thì thế giới và quan điểm của kẻ ác trong phim cũng thay đổi theo. Đây là điều thú vị mà tôi đã thấy trong quá trình "nuôi dưỡng thú", anh nói. Nam đạo diễn nói hình ảnh của ác thú trong phim giúp anh và ê-kíp hài lòng, gần nhất với phiên bản 6 năm trước. "Nó có trái tim của một con người", anh bật mí.

Anh và ê-kíp đã tìm hiểu, xem nhiều phim để xác định hình ảnh ác thú này từng xuất hiện hay chưa. "Với tinh thần ham học hỏi cái mới, chúng tôi cùng những chuyên gia hàng đầu trong nước đã họp bàn thiết kế, làm mẫu, đổ khuôn, làm giáp... Quá trình này không thể kể hết gian khổ", đạo diễn Lê Thanh Sơn chia sẻ.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn mất 7 năm để hoàn thiện kịch bản này. Dàn diễn viên của phim phần lớn là những gương mặt trẻ: Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Tuấn Trần, Rocker Nguyễn, Naomi, Quốc Khánh, Gi A Nguyễn và Ceri Thu Hà. Để màn hóa thân thành hội bạn chí cốt thật thuyết phục, 7 người họ đã dành nhiều thời gian sinh hoạt lẫn tập luyện tại nhà chung trước khi bắt đầu ghi hình. Phim dự kiến ra mắt vào mùa thu năm 2023.

Dàn diễn viên trong phim gồm nhiều gương mặt trẻ
Dàn diễn viên trong phim gồm nhiều gương mặt trẻ

Phim sinh tồn vẫn còn mảng nội dung khá mới mẻ với điện ảnh Việt. Thời gian qua, có một số phim ra  mắt như: Rừng thế mạng, Cù lao xác sống, Virus cuồng loạn... Tuy nhiên, không phim nào thu được kết quả khả quan, thậm chí Virus cuồng loạn sau 1 tuần ra rạp chỉ thu được khoảng 100 triệu đồng, được đánh giá thuộc nhóm những phim Việt tệ nhất từ trước đến nay. Vì thế, tác phẩm của đạo diễn Lê Thanh Sơn được trông chờ, bởi anh từng có nhiều phim thành công như: Bẫy rồng, Em chưa 18...

 Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI