Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư: Nhìn tomboy mà nhát

31/01/2018 - 13:01

PNO - Không ai nghĩ một nữ đạo diễn MV lăn lộn trong nghề sáu năm như Đinh Hà Uyên Thư, là người đứng sau nhiều MV "hot" hiện nay, “hét ra lửa” trên phim trường, lại là người nhút nhát và thiếu tự tin trong tình yêu như thế.

* Nhìn chị “tomboy” thế này mà cũng có lúc yếu đuối, nhút nhát ư?

- Hồi mới vào nghề, tôi khá non nớt; ra hiện trường, nói không ai nghe; xử trí mọi việc thiếu bình tĩnh… Nhưng dần dần, mọi thứ được cải thiện. Bây giờ, trên phim trường, Thư cũng “dữ” lắm. 

Còn về tính cách đời thường của mình thế nào thì trước sau vẫn vậy. Tôi chỉ mặc đồ theo phong cách tomboy, thay đổi kiểu tóc thôi, chứ có phải thay đổi tư tưởng, giọng nói, cách cư xử với mọi người đâu. Ai cũng nghĩ tôi mạnh mẽ, thực ra, tôi rất nhát. Tôi có thể khắc phục được nhiều cái trong cuộc sống, riêng điều này lại không được. Vì vậy mà đến giờ, tôi vẫn chưa có một mối quan hệ nào nghiêm túc cả.

Dao dien Dinh Ha Uyen Thu: Nhin tomboy ma nhat

* Phải thử thì mới biết được chứ?

- Nếu đó là người tôi thực sự thích, nhìn thấy người ta, tôi sẽ mắc cỡ và… chạy. Tôi chỉ muốn nhìn người ta từ xa chứ không muốn tiếp cận. Càng yêu, càng thích thì càng nhát. Tôi không chịu nổi cảm giác đó nên đến giờ, ở tuổi này, tôi vẫn một mình. Ai muốn tới thì cứ chủ động chứ Thư không bao giờ chủ động được đâu. Và có lẽ, tôi sống cho âm nhạc, cho gia đình mình quá nhiều nên không có thời gian để nghĩ đến cuộc sống riêng tư, để thấy sống một mình thế này là buồn.

* Vì chưa có hay không có để mà nghĩ?

- Trước đây cũng có, nhưng nghĩ lại thấy rất bình thường, không có gì sâu sắc cả. Chắc là tôi có quá nhiều cảm xúc trong lòng nên không cần cảm xúc đó hay sao ấy.

* Những lúc mệt mỏi, sẽ cần một ai đó bên cạnh chứ? Chị vốn là người nhạy cảm mà.

- Đúng là có những lúc, khi coi một bộ phim hay, nghe một bài nhạc hay, tôi muốn chia sẻ với ai đó. Nhưng rất nhanh sau đó, công việc lại cuốn mình đi. Sau đó nữa, khi nghĩ lại, tôi lại thấy những cảm xúc đó rất hay cho mình. Những khát khao thoáng qua đó rất thú vị, như chất liệu gợi cảm hứng để mình làm việc, để dồn vào những sản phẩm của mình. Hơi thực dụng phải không? Nhưng mà đúng thật, làm cái gì, tôi cũng nghĩ tới âm nhạc, âm thanh, tới công việc của mình.

Dao dien Dinh Ha Uyen Thu: Nhin tomboy ma nhat
 

* Lúc nào cũng thế mà không chán ư?

- Không. Tôi luôn bị hình ảnh, âm nhạc chiếm giữ tâm trí như một thói quen. Với người khác, có thể đó là một điều gì đó chán chường, nhưng với tôi, lại như một cách giải trí. Kiểu như, người ta xem ti vi, lướt Facebook, đọc sách… để tiêu khiển, còn tôi “chơi” với hình ảnh, âm nhạc trong đầu. Không biết sao, nhìn cái gì, tôi cũng tưởng tượng, hình dung ra được. Tất nhiên, cũng có những lúc mệt, nhưng nói chung, tôi thích cảm giác đó.

* Gắn bó với công việc này, chị được điều gì là lớn nhất?

- Có lẽ là sự trẻ trung, năng động và tươi mới. Không biết các đồng nghiệp khác thế nào, nhưng làm đạo diễn MV, tư tưởng của tôi luôn được cập nhật, hiện đại. Hằng ngày, khi ngủ dậy, việc đầu tiên của tôi là mở máy xem có MV nào mới, thú vị không, để biết được xu hướng của thế giới hiện nay là gì. Đó không đơn thuần là nhu cầu công việc mà là sở thích, đam mê của tôi nữa.

Tôi nhớ, hồi còn nhỏ, xem những MV của Backstreet Boys, Westlife hay Britney Spears, tôi rất thích. Chúng tác động rất lớn đến quyết định của tôi khi theo đuổi con đường này. Nhiều năm đã qua, giờ xem lại, vẫn thấy xúc động.

Tôi học ngành đạo diễn điện ảnh, nhưng không giống các bạn của mình: ngay từ buổi đầu, tôi đã xác định là mình sẽ học để ra làm MV, vì chỉ có MV mới thỏa mãn được cả phần hình và phần nhạc. Sản xuất MV như một phần con người mình vậy. Tôi muốn “quơ” hết những bài hát hay để làm MV. Trước khi người ta thấy nó hay, tôi muốn là người thấy nó hay trước đã.

Dao dien Dinh Ha Uyen Thu: Nhin tomboy ma nhat
 

* Là một cái tên đắt sô, chị có kén đơn đặt hàng không? 

- Tôi không kén, nhưng nghe nhạc phải thích cái đã. Tôi luôn tôn trọng cảm xúc của mình, không quan trọng là làm cho ai, nổi tiếng hay không.

* Cảm ơn chị. 

Đinh Hà Uyên Thư không giỏi giấu mình. Trong cuộc nói chuyện, đôi lúc, vì hồn nhiên quá, Thư lại thốt lên “chết rồi, vô kèo” như phản xạ của một số nghệ sĩ sợ mình thành “mồi” của báo chí trong cuộc chiến giật tít, câu view.

 Du Nguyên (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI