Đạo diễn Charlie Nguyễn làm phim về nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn

11/12/2021 - 15:49

PNO - Giáo sư Larry Berman, người chấp bút cuốn sách “X6 - Điệp viên hoàn hảo” cho biết sẽ cùng đạo diễn Charlie Nguyễn làm phim về nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn.

Giáo sư Larry Berman nói ông vẫn luôn mơ ước cuộc đời của nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn sẽ được thực hiện thành một bộ phim lên màn ảnh rộng. Vì thế, ông rất vui khi vừa ký hợp đồng với Công ty BHD để chuyển thể cuốn sách X6 - Điệp viên hoàn hảo thành phim. Đặc biệt, ông phấn khích khi biết Charlie Nguyễn là người đảm nhận vai trò đạo diễn.

Giáo sư
Giáo sư Larry Berman và nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn.

“Đạo diễn Charlie Nguyễn và tôi sẽ chia sẻ tầm nhìn về cuộc đời của Phạm Xuân Ẩn và sức mạnh từ câu chuyện đời của ông ấy. Tôi tự tin rằng Charlie sẽ tìm ra cách tốt nhất để kể câu chuyện đó. Tôi cũng rất vui khi được làm “cố vấn sáng tạo” cho dự án. Giấc mơ đã trở thành hiện thực”, giáo sư Larry Berman nói thêm.

Về phía Công ty BHD, đơn vị cho biết chưa thể thông tin thêm về dự án trong giai đoạn này. Đạo diễn Charlie Nguyễn cũng cho biết ông sẽ chia sẻ cụ thể hơn trong thời gian sắp tới.

Giáo sư Larry Berman trong đợt giới thiệu cuốn sách X6 - Điệp viên hoàn hảo.
Giáo sư Larry Berman trong đợt giới thiệu cuốn sách X6 - Điệp viên hoàn hảo.

Trước đây, trong một lần trao đổi với báo chí, giáo sư Larry Berman cho biết ông đã bay sang Việt Nam hơn 60 lần trong suốt 8 năm để thực hiện cuốn sách X6 - Điệp viên hoàn hảo và một bộ phim truyền hình cùng tên dài 30 tập, khai thác về cuộc đời của điệp viên Phạm Xuân Ẩn.

Ngoài cuốn sách của giáo sư Larry Berman, cuộc đời và quá trình hoạt động của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn là chất liệu cho nhiều tác phẩm nghệ thuật từ phim cho đến các ấn phẩm sách khác.

Ông Phạm Xuân Ẩn sinh năm 1927, mất năm 2006, từng được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vào ngày 15/1/1976.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI