Đắng xót người phụ nữ bị chồng ma men cứa cổ đến chết

08/10/2015 - 11:48

PNO - Nên duyên vợ chồng đã 10 năm, nhưng chị Thủy chưa một lần được nếm mùi hạnh phúc. Mấy lần đệ đơn ly dị, bị Trung dọa giết, chị phải rút đơn.

Dang xot nguoi phu nu bi chong ma men cua co den chet
Ngôi nhà, hiện trường vụ án mạng

Một ngày sau khi xảy ra sự việc đau lòng trên, người dân khu phố 3, ấp 6, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh cửu, tỉnh Đồng Nai, vẫn còn nguyên vẻ rùng mình, sợ hãi. Đến khu phố 3, nhắc đến bi kịch dẫn đến cái chết của chị Trần Thị Thủy, 30 tuổi, ai cũng tỏ lòng thương tiếc chị, một con người hiền lành, nhẫn nhục và hết lòng vì chồng, vì con.

Cuộc đời bất hạnh của chị Thủy chỉ bắt đầu từ khi chị gắn kết cuộc đời mình với Vũ Đức Trung, 29 tuổi, người đã ra tay giết chị. Bởi từ thuở còn choai choai mười tám, hai mươi, Trung đã tỏ ra là một người lì lợm, rượu chè. Ngày mới gặp và quen nhau, chị đã mê hắn như điếu đổ.

Hai người yêu nhau, nhưng tính cách của chị Thủy hoàn toàn trái ngược với Trung. Tuy Trung mới 20 tuổi nhưng anh đã biết uống rượu và rất lì đời. Nhiều lần, chị đưa người yêu về nhà giới thiệu, nhưng cả gia đình chẳng ai ưa gì Trung. “Em gái tôi thì hiền lành, ít nói, còn thằng Trung thì trông bặm trợn, láu cá hay uống rượu, sợ gắn cuộc đời với một người như Trung, em gái sẽ khổ nên chúng tôi ra sức can ngăn.

Dang xot nguoi phu nu bi chong ma men cua co den chet
Người dân đau buồn chia sẻ về vụ việc

Thấy mọi người trong gia đình không đồng tình, một thời gian sau, Thủy cố tránh né Trung để phai dần tình cảm rồi chia tay, nhưng Trung vẫn nhất quyết đeo đuổi”, anh Trần Văn Chiến, anh trai nạn nhân chia sẻ.

Thấy vậy, Trung thuê hẳn một căn nhà trọ gần nhà chị Thủy để đón chị. Mặt khác, thanh niên trai tráng đến tán tỉnh chị, hắn hết lời đe nạt, dọa đánh. Không những vậy, nhiều lần rượu say, Trung còn đe dọa, nếu chị không đồng ý lấy hắn, hắn sẽ giết cả gia đình chị. Nghĩ rằng, Trung có biểu hiện đó là vì quá yêu mình nên chị Thủy nhắm mắt “qua đò” với hắn.

Nghĩ rằng, Trung sẽ thay đổi tính cộc cằn khi có gia đình, bởi hắn còn quá trẻ. Thế nhưng, suy nghĩ của người con gái vừa bước qua tuổi 20 ấy đã sai. Càng ngày Trung càng lâm vào rượu chè, bê tha. Công việc cưa gỗ lấy củi của hắn thất thường, ngày có ngày không, bởi thế, hắn nướng thời gian vào đàn đúm, rượu chè, mặc cho chị quần quật suốt ngày.

Hắn chẳng bao giờ ngó tới 2 cô con gái, mọi công việc gia đình từ nhỏ tới lớn một tay chị gánh vác cả. Thế nên mâu thuẫn vợ chồng bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều hơn. Nhiều lúc rượu vào hắn hành hung chị đến thâm tím mặt mày khiến chị phải bỏ về nhà mẹ đẻ.

Đỉnh điểm mâu thuẫn là khoảng một năm trở lại đây, khi con cái ngày một lớn và cần nhiều tiền chu cấp, chị Thủy hết lòng lo lắng, thế nhưng, Trung thì ngày một bê tha. “Đã không đi làm được, tiền vợ tích góp cho con ăn học, Trung cũng lấy tiêu xài. Tức giận, nên em gái tôi thường lời qua tiếng lại với Trung.

Đến khi không chịu được nỗi khổ trong đời sống vợ chồng, Thủy đã nhiều lần đệ đơn lên tòa li dị. Nhưng bị Trung đe dọa và nghĩ về hai người con, Thủy lại rút đơn về. Cứ thế, em gái tôi chịu đựng hắn cả gần 10 năm nay. Chúng tôi biết nhưng không làm sao được, vì trước đây, gia đình đã khuyên nhủ nhưng Thủy vẫn quyết định lấy hắn, nên biết làm sao”, anh Chiến tâm sự.

Dang xot nguoi phu nu bi chong ma men cua co den chet
Em Lê Thành Trung chia sẻ với PV

Về sự việc, em Lê Thành Trung, 16 tuổi, một nhân chứng cho biết, em đang ngồi trong nhà thì thấy bà Nguyễn Thị Khẩn, mẹ chị Thủy, kêu la thất thanh. Khi em chạy qua thì thấy Trung đang ngồi trên giường gì chặt chị Thủy, trên tay còn lăm lăm con dao gí cổ. Máu chảy đầm đìa.

Chị Thủy cố vùng vằng nhưng Trung không chịu thả. Mọi người chạy vào cố gỡ, sau một lúc vật lộn, cuối cùng Trung mới chịu thả chị Thủy ra. Mọi người lập tức đưa chị đi bệnh viện, nhưng không kịp, chị Thủy đã tử vong vì mất nhiều máu và vết cứa làm đứt động mạch chủ.

Nguồn cơn dẫn đến sự việc, Anh Chiến chia sẻ, hôm đó, sau khi Trung đi nhậu về, chị Thủy nói với hắn, ở nhà mẹ chỉ còn một cái giường, anh về nhà mình ngủ để giường cho hai đứa con với em ngủ. Thế nhưng, Trung nhất quyết không đồng ý khiến hai vợ chồng tiếp tục mâu thuẫn. Tức giận, hắn vơ lấy con dao kề vào cổ chị Thủy đe dọa. Nghĩ chồng chỉ dọa nạt vậy thôi nên chị Thủy giả vờ thách thức. Không ngờ, hắn gì cổ chị và ra tay tàn độc, khiến chị gục ngay tại chỗ.

“Bây giờ đau lòng nhất là hai người con. Từ xưa Trung đã chẳng lo lắng gì cho chúng rồi, nên nó có đi tù hay gì nữa cũng chẳng ảnh hưởng gì. Nhưng Thủy mất đi, không biết chúng sẽ trông chờ vào ai đây”, anh Chiến ứa nước mắt.

Thành Giáp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI