Đang đi bộ trên đường bị xe máy tông gãy "của quý"

18/01/2021 - 22:38

PNO - Đang đi bộ trên đường, nam thanh niên bị xe máy tông trúng và.. gãy dương vật.

 

Bác sĩ phẫu thuật khâu nối của quý cho anh L., ảnh BVCC
Bác sĩ phẫu thuật khâu nối "của quý" cho anh L.

Tối 18/1, các bác sĩ khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Quân Y 175 (TPHCM) cho biết vừa cấp cứu một trường hợp hy hữu do tai nạn giao thông khiến nạn nhân bị gãy dương vật.

Theo đó, anh N.V.L. (20 tuổi, ở Gò Vấp) khi đang đi bộ trên đường thì bị một chiếc xe máy đi ngang, đâm phải khiến "cậu nhỏ" của anh bị gãy.

Anh được người dân đưa vào một bệnh viện gần đó cấp cứu. Do tình trạng quá nặng, anh được chuyển tới Bệnh viện Quân Y 175. Các bác sĩ tiến hành siêu âm, nhận thấy nạn nhân bị vỡ cân trắng vật hang (còn gọi là gãy dương vật) nên quyết định mổ để khâu lại vị trí gãy.

Ngay trong đêm, ê-kíp bác sĩ đã mổ xử lý cho anh. Ca phẫu thuật bước đầu ổn định, hy vọng bệnh nhân sớm hồi phục.

Bác sĩ Vũ Thái Hoàng, người tham gia ca phẫu thuật cho biết sau ca mổ, anh L. có thể bị các biến chứng như rối loạn cương dương hoặc cong dương vật, ảnh hưởng sinh hoạt tình dục và chất lượng cuộc sống. 

Cũng theo bác sĩ Hoàng, nam giới nếu bị gãy dương vật cần được xử lý sớm nhất vì nếu để lâu, máu tụ nhiều gây khó khăn cho cuộc mổ. 

“Nếu bệnh nhân để tình trạng gãy dương vật lâu, hoặc ngại đến bệnh viện thì cơ thể cũng có cơ chế tự lành vết thương, tuy nhiên bệnh nhân có thể gánh chịu hậu quả khi vết gãy tạo thành tổ chức xơ sẹo, về sau dương vật sẽ cong hơn. Nếu tình trạng dương vật cong quá 45 độ thì bệnh nhân có thể không quan hệ được và chịu đau đớn”, bác sĩ Hoàng cảnh báo.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI