Nam thanh niên bị ung thư dương vật do không sớm điều trị hẹp bao quy đầu

29/04/2020 - 18:55

PNO - Nam thanh niên 28 tuổi (ở Phú Thọ) có tiền sử hẹp bao quy đầu nhưng không sớm điều trị triệt để, dẫn đến bị ung thư dương vật.

Các bác sĩ phẫu thuật hẹp bao quy đầu cho bệnh nhân
Các bác sĩ phẫu thuật hẹp bao quy đầu cho bệnh nhân

Ngày 29/4, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) cho biết vừa tiến hành phẫu thuật cắt dương vật trên nền bệnh nhân ung thư dương vật có tiền sử hẹp bao quy đầu.

Đó là bệnh nhân N.K.N. (28 tuổi, ở Phú Thọ) nhập viện trong tình trạng khối u sùi dương vật kích thước 3 x 1cm, chảy ít dịch vàng, đau nhức. Bệnh nhân cho biết mình có tiền sử hẹp bao quy đầu và đã cắt bao quy đầu, u dương vật vào tháng 2/2019.

Khoảng 10 tháng trước, bệnh nhân phát hiện u dương vật và đến điều trị tại một cơ sở y tế. Tuy nhiên, gần đây khối u to dần lên, đau vướng nhiều, bệnh nhân được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương khám và điều trị.

Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ đã hội chẩn trực tuyến cùng chuyên gia của Bệnh viện K Trung ương (Hà Nội) và chỉ định thực hiện phẫu thuật. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ đã cắt dương vật, vét hạch bẹn hai bên cho bệnh nhân.

Hiện, bệnh nhân đang được điều trị tại khoa Ung bướu của Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân có tiền sử hẹp bao quy đầu nhưng không sớm điều trị triệt để. Trong khi đó, hẹp bao quy đầu là một trong những nguyên nhân gây ung thư dương vật cao gấp 10 lần người không bị hẹp.

Bên cạnh nguy cơ gây biến chứng ung thư, hẹp bao quy đầu còn khiến người bệnh gặp khó khăn khi vệ sinh, viêm đường tiết niệu... Các bác sĩ khuyến cáo, nam giới nên khám và điều trị hẹp bao quy đầu từ sớm. Tùy tình trạng hẹp của bao quy đầu, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI