Dân số Thành phố Hồ Chí Minh đạt gần 8 triệu người

25/12/2013 - 21:08

PNO - Theo Chi Cục Dân số-Kế hoạch gia đình, đến nay dân số thành phố đã đạt gần 8 triệu người với cơ cấu dân số "vàng," 70% dân số trong độ tuổi lao động, tuổi thọ bình quân là 75 tuổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 25/12, tại lễ kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam (26/12), do Chi Cục Dân số-Kế hoạch gia đình thành phố tổ chức ngày 25/12, bà Tô Thị Kim Hoa, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết trong năm 2013, Thành phố Hồ Chí Minh bổ sung hơn 7 triệu thông tin nhân khẩu vào kho dữ liệu điện tử của ngành và đã chuyển hoàn toàn việc báo cáo thống kê dân số thủ công sang báo cáo điện tử toàn thành phố.
Trong điều kiện dân số đông và biến động nhiều, đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng về dân số mà Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện.

Dan so Thanh pho Ho Chi Minh dat gan 8 trieu nguoi
Tuyên truyền về sức khỏe sinh sản. (Ảnh minh họa: Dương Ngọc/TTXVN)

Thông tin trên được bà Tô Thị Kim Hoa, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết tại lễ kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam (26/12), do Chi Cục Dân số-Kế hoạch gia đình thành phố tổ chức ngày 25/12.

Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số (tháng 12/2013), ngành dân số thành phố triển khai nhiều hoạt động tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng.

Phối hợp với Thành Đoàn đẩy mạnh tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, phòng tránh mang thai sớm và nạo phá thai.

Phối hợp với Thanh tra Sở Y tế thanh, kiểm tra các cơ sở y tế công lập và tư nhân có hoạt động siêu âm chuẩn đoán trong việc chấp hành các quy định pháp luật về nghiêm cấm hướng dẫn lựa chọn, xác định giới tính thai nhi và phá thai lựa chọn giới tính...

Trong năm 2013, thành phố đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch về giảm sinh, giảm sinh con thứ 3 trở lên, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, vận động kế hoạch hóa gia đình và chăm lo chất lượng dân số.

Một số đề án, mô hình được triển khai mở rộng và đạt kết quả tốt như phòng khám miễn phí sức khỏe sinh sản-kế hoạch hóa cho nữ công nhân, điểm tư vấn miễn phí về sức khỏe sinh sản-tiền hôn nhân ở cộng đồng dân cư, kiểm soát dân số huyện đảo Cần Giờ...

Thời gian tới, thành phố tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền, thực hiện nâng cao chất lượng dân số như vận động các cặp vợ chồng không sinh con thứ 3, không chọn lựa giới khi sinh, khám xét nghiệm để sàng lọc tật bệnh thai nhi và trẻ sơ sinh, chăm sóc người cao tuổi...

Theo H. CHUNG (TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI