Dân nhậu 'bắt bẻ' CSGT không đeo camera trước ngực khi tác nghiệp

25/07/2019 - 09:29

PNO - Tối 24/7, Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn (Công an TP.HCM) kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển xe máy trên đại lộ Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, một số người từ chối ký biên bản vi phạm vì CSGT không đeo camera giám sát

Xem clip:

 

Lực lượng CSGT chốt chặn tại giao lộ Phạm Văn Đồng - đường số 25, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM. 21g15, mặc dù đã hết giờ cho phép xe máy chạy vào làn ô tô nhưng vẫn còn một số người điều khiển xe máy cố tình vi phạm nên CSGT đã yêu cầu dừng xe lập biên bản, đồng thời kiểm tra nồng độ cồn.

Dan nhau 'bat be' CSGT khong deo camera truoc nguc khi tac nghiep
CSGT chốt chặn tại đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức để kiểm tra nồng độ cồn
Dan nhau 'bat be' CSGT khong deo camera truoc nguc khi tac nghiep
Lúc 21g30, một số người điều khiển xe máy vào làn xe ô tô bị lực lượng CSGT dừng kiểm tra

Ông H. (56 tuổi, ngụ quận Tân Bình) điều khiển xe máy Honda dừng chờ tại đèn đỏ thì bị CSGT yêu cầu ông tấp xe vào vị trí để kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả mức cồn trong hơi thở của ông H. là 0,614mg/lít khí thở. Tuy nhiên, ông H. không chịu ký biên bản mà đứng đôi co với CSGT một hồi lâu. Ông H. bắt bẻ CSGT: “Anh không đeo camera thì tôi không ký biên bản. Đâu, đâu, camera đâu? Anh đi tác nghiệp anh phải có camera đeo ở trên ngực. CSGT phải đeo camera khi xử lý vi phạm, mà anh không đeo nên tôi không ký”.

Dan nhau 'bat be' CSGT khong deo camera truoc nguc khi tac nghiep
Ông H. phân trần từ chối ký biên bản vi phạm vì CSGT không đeo camera giám sát

CSGT liền chỉ tay về camera chuyên dụng của đơn vị, đang được một thanh niên xung phong cầm quay nhưng ông H. vẫn kiên quyết không chịu ký biên bản. Khoảng 1 tiếng sau, CSGT tiến hành giữ xe ông và gọi xe chở ông về nhà.

Vì lưu thông vào làn đường cấm, người đàn ông tên T. (làm thợ hồ, quê ở Nam Định) cũng từ chối xuất trình giấy tờ, không thổi máy đo nồng độ cồn. 

Người đàn ông này phân trần: “Tôi sai, cho mấy anh giữ xe làm gì cũng được. CSGT có ngon bắt hết tất cả xe máy chạy vào làn ô tô trong giờ cấm tôi mới phục. Một mình tôi bị lấy mất xe, tôi không phục đâu".

Dan nhau 'bat be' CSGT khong deo camera truoc nguc khi tac nghiep
Sau khi cự cãi với CSGT, ông T. cũng được thuyết phục để đo nồng độ cồn
Dan nhau 'bat be' CSGT khong deo camera truoc nguc khi tac nghiep
Nồng độ cồn cho phép với người điều khiển xe máy là dưới 0,25mg/lít khí thở. Nhưng nồng độ cồn trong hơi thở của anh T. đã đạt tới 0,496mg/lít khí thở

Sau một hồi thuyết phục thì ông T. cũng đồng ý đo nồng độ cồn và bị lập biên bản xử lý.

Trung tá Trương Tiến Sĩ, Phó Đội trưởng Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn, cho biết: "Nhằm kéo giảm tai nạn giao thông do người sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện, đơn vị chúng tôi thường xuyên bố trí các tổ tuần tra kiểm soát, lập chốt kiểm tra nồng độ cồn. Việc cưỡng chế xử lý nồng độ cồn gặp rất nhiều khó khăn, một số người vi phạm khi được lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn thì tránh né, tìm mọi lý do để không kiểm tra, có nhiều người ngậm vào ống thổi và không thổi, một số người quá say xỉn thì lăng mạ, đe dọa lực lượng cảnh sát giao thông".

Dan nhau 'bat be' CSGT khong deo camera truoc nguc khi tac nghiep
CSGT tạm giam các xe vi phạm tối 24/7

Sau một giờ kiểm tra, hơn 10 trường hợp người điều khiển xe máy có nồng độ cồn vượt mức cho phép bị CSGT lập biên bản, tạm giữ phương tiện. Những trường hợp không vi phạm, CSGT nói lời cảm ơn và mời tiếp tục di chuyển.

Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI