Đan Mạch mở trung tâm tiếp nhận thị thực tại TP.HCM

06/09/2013 - 09:02

PNO - PNO - Trung tâm tiếp nhận thị thực Đan Mạch tại TP.HCM sẽ nhận tất cả các hồ sơ xin thị thực Schengen ngắn hạn vào Đan Mạch, Iceland, Lithuania, Greenland và Faroe Islands. Trung tâm cũng tiếp nhận hồ sơ xin thị thực công tác và định cư.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen, việc mở cửa trung tâm tại TP.HCM sẽ giúp quá trình nộp hồ sơ xin thị thực thuận tiện hơn cho người dân. Trung tâm sẽ mở cửa từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, buổi sáng 8g30 - 12g và chiều từ 13g - 15g, trừ ngày lễ.

Đặc biệt, người xin thị thực không cần phải đặt hẹn trước.

Ngoài ra, trung tâm còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ như kiểm tra trực tuyến về tình hình xử lý hồ sơ cũng như báo tin về thời gian thị thực được chấp nhận.

“Thông qua trung tâm mới mở tại TP.HCM, chúng tôi đã nâng cao chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực lãnh sự. Việc xử lý hồ sơ thị thực trôi chảy và hiệu quả là một yếu tố quan trọng trong quá trình tăng cường trao đổi về thương mai, văn hóa và chính trị giữa Việt Nam và Đan Mạch”, ông John Nielsen nói.

Trung tâm tiếp nhận thị thực Đan Mạch đã mở cửa hoạt động từ 3/9 tại tầng 4 tòa nhà Resco, số 94 - 96 Nguyễn Du, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM. Lễ khai trương chính thức được tổ chức vào chiều ngày 5/9.

Tại Hà Nội, một trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực tương tự cũng sẽ được thiết lập vào ngày 1/11 sắp tới. Các thủ tục liên quan đến việc nộp hồ sơ thị thực, thẻ cư trú và giấy phép làm việc tại Hà Nội vẫn không thay đổi cho đến ngày 1/11.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI