Dân khốn đốn vì nước máy nhỏ giọt

27/03/2014 - 22:19

PNO - PN - Ngày 25/3, nhiều hộ dân ở P.1, Q.Bình Thạnh phản ánh đến đường dây khẩn Báo Phụ Nữ về tình trạng liên tục nhiều ngày qua họ phải thức khuya dậy sớm để hứng nước vì nước máy chảy rất yếu, thậm chí nhiều lúc không...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo các hộ dân ở khu vực đường Diên Hồng, nguồn nước đã yếu trong khoảng một tuần. Ban đầu, nước chỉ chảy yếu vào các giờ cao điểm sáng sớm và chiều tối, sau đó thì ngày càng tệ hơn, từ sáng sớm đến chiều tối người dân chỉ hứng được vài thau nước. Chị Trần Thị Thanh (nhà ở góc đường Diên Hồng - Bạch Đằng) than: “Mấy đứa con tui đi học về đều không dám tắm vì trong nhà chỉ hứng được mấy thau nước để dành nấu ăn”.

Tương tự, người dân ở đường Vũ Tùng cũng đang khổ sở vì thiếu nước, mọi sinh hoạt phải chuyển hết vào ban đêm. Anh Tôn Quảng (nhà số 74 Vũ Tùng, P.1) cho biết: “Khoảng một tuần nay, đêm nào vợ chồng tôi cũng phải thức đến một, hai giờ sáng để giặt đồ, lau nhà và hứng nước vì ban ngày nước chảy nhỏ giọt”. Thiếu nước, nhiều người phải mua nước đóng chai về sử dụng với giá 15.000đ/bình: “Chỉ mới một tuần mà tui tốn gần 500.000đ tiền nước” - chị Trần Thị Thu, nhà gần đó, than. Để tiết kiệm tiền nước, nhiều người phải chạy đến các phường khác mua nước máy về dùng rất vất vả…

Đáng nói là việc nước chảy yếu không hề được thông báo trước cho người dân. Nhiều người cho biết, đã nhiều lần gọi điện đến CT cấp nước Gia Định phản ánh vụ việc, lần nào phía CT cũng nói sẽ cử lực lượng đến kiểm tra, khắc phục nhưng mọi chuyện vẫn y nguyên. Anh Nguyễn Công Bằng (nhà trên đường Phó Đức Chính, P.1) bức xúc: “Nếu có sự cố, họ phải báo để chúng tôi biết mà chuẩn bị trữ nước. Đằng này, họ cứ ỡm ờ không cho biết nguyên nhân mà cũng không chịu xử lý, thật không hiểu nổi”.

Chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Thành - Trưởng phòng Quản lý giảm nước không doanh thu, CT cấp nước Gia Định cho biết: “Nguyên nhân nguồn nước yếu là do hiện có hơn 30 tuyến ống cấp nước ở nhiều con hẻm tại P.1, Q.Bình Thạnh đang bị xì bể”. Theo ông Thành, cách nay khoảng hơn một tuần, sau khi phát hiện vụ việc, CT đã có văn bản gửi UBND P.1, Phòng Quản lý đô thị Q.Bình Thạnh và Ban Quản lý dự án nâng cấp đô thị TP đề nghị cho đào đường để sửa đường ống bị bể, tăng áp lực nước cung cấp cho người dân và đề nghị chính quyền địa phương có thông báo cho người dân biết vụ việc. Tuy nhiên, việc đào đường không được phường, quận chấp thuận vì theo quy định, những tuyến hẻm này mới được nâng cấp, chưa được phép đào. Trong khi đó, sự việc rất cấp bách, việc thiếu nước không chỉ gây khó khăn cho người dân mà còn ảnh hưởng đến việc phòng cháy chữa cháy trong khu dân cư.

Được biết, ngày 24/3, UBND P.1 và CT đã họp tìm giải pháp khắc phục, nhưng đại diện Sở Giao thông vận tải TP không đến dự họp nên vẫn chưa thống nhất được giải pháp. Trước sự bức xúc của bà con, hôm nay, 26/3, CT tiếp tục họp với các cơ quan liên quan tìm giải pháp khắc phục. Riêng việc cung cấp nước, theo ông Thành: “Nếu nguồn nước chảy quá yếu, chúng tôi sẽ huy động phương tiện cung cấp nước cho người dân trong thời gian chờ khắc phục sự cố”.

 Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI