Dàn giám khảo mới kế nghiệp "Chuông vàng vọng cổ 2022"

29/07/2022 - 19:23

PNO - Năm nay, dàn giám khảo của cuộc thi có sự thay đổi. Bên cạnh NSND Bạch Tuyết sẽ có 2 NSƯT cùng đảm nhận vai trò cầm cân nảy mực.

 

Năm nay, đồng hành với NSND Bạch Tuyết với vai trò giám khảo là 2 hậu bối: NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Kim Tử Long
Năm nay, đồng hành với NSND Bạch Tuyết với vai trò giám khảo là 2 hậu bối: NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Kim Tử Long

NSND Bạch Tuyết, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Kim Tử Long là những giám khảo của vòng chung kết xếp hạng của cuộc thi năm nay. Các mùa trước, giám khảo đều là những nghệ sĩ kỳ cựu như: NSND Bạch Tuyết, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn...

Ông Nguyễn Minh Hải, trưởng ban Văn nghệ Đài truyền hình TPHCM, trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết khi tham khảo ý kiến các nghệ sĩ kỳ cựu đều nhận được sự ủng hộ, chấp thuận khi ghế giám khảo năm nay sẽ có các nghệ sĩ thế hệ đi sau. 

NSND Bạch Tuyết nói khi ngồi chấm sẽ không làm thí sinh sợ, mà giúp đỡ họ để diễn tả trọn vẹn nhân vật, hát thoải mái nhất có thể. Bà cho biết sẽ có một buổi họp với Ban tổ chức để biết được cơ cấu chấm điểm năm nay khi dàn giám khảo có sự khác biệt về thế hệ.

NSƯT Thoại Mỹ nói chị là lớp nghệ sĩ kế thừa, nên cần phải học hỏi thêm từ NSND Bạch Tuyết khi ngồi ghế giám khảo. Theo chị, khi đảm nhận vai trò này, chỉ cần có tâm, trung thực và công bằng thì không cần lo sợ gì cả. 

NSƯT Thoại Mỹ nói không áp lực khi làm giám khảo tại cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2022
NSƯT Thoại Mỹ nói không áp lực khi làm giám khảo tại cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2022

*NSƯT Thoại Mỹ chia sẻ về việc ngồi ghế giám khảo bên cạnh NSND Bạch Tuyết:

 

 

Có 28 thí sinh được chọn vào vòng chung kết, được tuyển chọn từ 59 thí sinh của vòng sơ tuyển. Trong đó thí sinh nhỏ tuổi nhất là Hoàng Thị Hồng Yến, sinh năm 2005 đến từ An Giang. "Tôi thật sự vui mừng. Điều đó cho thấy người trẻ không hề quay lưng với cải lương, nghệ thuật truyền thống", NSND Bạch Tuyết nói. 

"Thí sinh năm nay có những bạn quá trẻ, mê cải lương lắm. Tôi nghĩ khi có niềm đam mê lớn họ sẽ dễ dàng theo nghề được. Tôi thật sự cảm ơn họ vì đã chọn theo cải lương, yêu cải lương. Họ còn trẻ, nên không thể không có sự ngô nghê, thiếu sót nhưng cũng rất giỏi. Nhưng đó cũng là những điều tôi cần nắm bắt để huấn luyện, học hỏi thêm. Trẻ nhưng không có nghĩa họ không có gì để tôi học hỏi. Những gì có được, tôi chia sẻ hết với họ", NSƯT Thoại Mỹ chia sẻ. 

Một trong những điểm quan trọng của cuộc thi năm nay là tăng cường sự tương tác với khán giả. 28 thí sinh sẽ chia thành 4 đêm thi để chọn 9 người vào vòng chung kết xếp hạng. Mỗi đêm, giám khảo sẽ chọn 2 thí sinh có điểm số cao nhất đi tiếp. Trong khi đó, khán giả sẽ bình chọn ra 1 thí sinh được yêu thích nhất trong mỗi đêm. Từ 4 thí sinh được yêu thích nhất trong 4 đêm, giám khảo sẽ chọn 1 thí sinh vào vòng chung kết xếp hạng. 

Dự kiến, các đêm thi này được ghi hình vào ngày 1-4/8, sau đó phát sóng vào ngày 7, 14, 21 và 28/8.

Có 28 thí sinh được chọn đi tiếp sau vòng tuyển chọn
Có 28 thí sinh được chọn đi tiếp sau vòng tuyển chọn. Từ đây, Ban giám khảo tiếp tục chọn 9 thí sinh vào chung kết xếp hạng 

Các đêm chung kết 1, 2, 3 lần lượt được tổ chức vào các ngày 4, 11, 18/9. Đêm chung kết xếp hạng diễn ra vào ngày 25/9. Từ 9 thí sinh ở đêm chung kết 1, giám khảo sẽ loại dần còn 3 thí sinh cho đêm chung kết xếp hạng. 9 thí sinh chia thành 3 đội, do 3 nghệ sĩ: NSƯT Phượng Loan, NSƯT Trọng Phúc, NS Thanh Hằng huấn luyện. 3 nghệ sĩ này cũng chấm vòng tuyển chọn vừa qua, chọn ra top 28. 

Chuông vàng và chuông bạc lần lượt nhận giải thưởng 100 triệu và 50 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao: 1 giải ba (30 triệu đồng), 2 giải tư (20 triệu đồng/giải), 4 giải khuyến khích (15 triệu đồng/giải)...

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI