Đám tang đẫm nước mắt của gia đình 4 người tử vong sau vụ cháy ở Hà Nội

04/04/2021 - 17:29

PNO - Cầm những nhành hoa trắng trên tay, những học sinh của lớp 4A2 ngẩn ngơ vì sự ra đi đột ngột của người bạn cùng lớp.

 

Bạn cùng lớp tới tiễn đưa bé Tuệ Mẫn
Bạn cùng lớp ngẩn ngơ tiễn đưa bé Tuệ Mẫn

Chiều 4/4, hàng trăm người dân đã có mặt tại Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa quận Đống Đa (Hà Nội) để gửi lời tiễn biệt, chia buồn với người thân 4 nạn nhân trong gia đình tử vong do vụ cháy tại số 311 phố Tôn Đức Thắng.

Tại nhà tang lễ, những vòng hoa được xếp thành hàng dài, cáo phó được dán tại cổng khi thi thể 4 nạn nhân được đưa về đây. Mọi người không kìm nổi nước mắt trước khung cảnh tang thương.

a

Rất đông người thân, bạn bè có mặt tại lễ tang của gia đình không may tử vong trong vụ cháy

Các nạn nhân trong vụ cháy kinh hoàng gồm: ông Nguyễn Thạc Thi (sinh năm 1940); chị Nguyễn Ánh Hồng (sinh năm 1981, đang mang thai khoảng 3 tháng tuổi, là con gái của ông Thi); anh Đinh Hùng Vỹ (sinh năm 1983, là chồng của chị Hồng) và cháu Đinh Hà Tuệ Mẫn (sinh năm 2011, con gái của chị Hồng, anh Vỹ).

Linh cữu 4 nạn nhân xếp thành hàng dài khiến ai cũng xót xa, không khí tang thương bao trùm nơi đây. 

Có mặt tại nhà tang lễ, anh Minh Quang, người thân của gia đình nạn nhân cho biết, khoảng 0g45 cùng ngày, anh nhận được thông tin vụ hỏa hoạn, 4 người bị mắc kẹt phía trong. Khi anh Quang chạy đến hiện trường vụ cháy, ngọn lửa lớn đã bao trùm cả căn nhà 3 tầng; 10 xe cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa. 

“Lúc ấy, cả nhà bác tôi có 4 người gồm bác, anh chị và cháu bé 10 tuổi đã chạy lên hết tầng 3. Nhìn thấy người thân gặp nguy hiểm mà tôi không thể cứu được, lửa quá to, ngôi nhà được xây kiên cố, chuồng cọp lại không có cửa thoát hiểm”, anh Quang đau đớn nhớ lại.

Nhiều người hàng xóm xót xa, bất lực vì không thể cứu nổi gia đình
Nhiều người xót xa, bất lực vì không thể cứu nổi hàng xóm giữa đám cháy lớn

Buổi tang lễ cũng có nhiều thầy cô, phụ huynh, học sinh lớp 4A2 - nơi bé Tuệ Mẫn theo học - đã đến tiễn biệt bạn lần cuối. Mọi người đặt bông hồng trắng lên linh cữu bé Tuệ Mẫn với nỗi đau chất chứa, mong bé gái được siêu thoát.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lê Thị Hường (45 tuổi, một phụ huynh học sinh trong lớp) cho biết: “Cháu Tuệ Mẫn học tốt, ngoan lắm. Lớp có 44 cháu thì hôm nay có khoảng 20 cháu đại diện đến vĩnh biệt bé. Ban giám hiệu nhà trường, phụ huynh các cháu trong lớp cũng đến vĩnh biệt bé”.

Chị Hường
Chị Hường tiếc thương khi tới tiễn đưa cháu Tuệ Mẫn
Những học
Giáo viên, phụ huynh và học sinh lớp 4A2 xếp hàng vào viếng 

Theo người thân, trong chiều nay, sau khi tổ chức lễ viếng tại Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa quận Đống Đa, người thân sẽ đưa thi thể các nạn nhân về an táng tại nghĩa trang quê nhà.

Ngày 4/4, UBND TP. Hà Nội có văn bản hỏa tốc gửi giám đốc các sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế; Công an TP và Chủ tịch UBND quận Đống Đa. 

Nội dung công văn hỏa tốc nêu, vào hồi 0g30 ngày 4/4 xảy ra vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng tại phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, vụ cháy gây thiệt hại về người và tài sản. 

Theo đó, để khẩn trương khắc phục hậu quả trên, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo Công an TP chủ trì phối hợp với UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân vụ cháy đảm bảo kịp thời, đúng quy định pháp luật. 

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan, hỗ trợ, thăm hỏi gia đình nạn nhân đảm bảo kịp thời theo quy định.

Sở Y tế, Công an Thành phố, UBND quận Đống Đa theo chức năng, nhiệm vụ được giao đảm bảo vệ sinh, môi trường tại khu vực xảy ra vụ cháy và hồ sơ liên quan đến các nạn nhân. 

UBND quận Đống Đa phối hợp với Công an Thành phố và các đơn vị liên quan, tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân, đồng thời báo cáo UBND thành phố những vấn đề vượt thẩm quyền.

Hải Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI