Đám đông gây hỗn loạn xã hội vì thần tượng: Nỗi ám ảnh cần bị triệt tiêu

11/09/2019 - 13:08

PNO - Vài ngàn người chen lấn làm hỗn loạn, tắc nghẽn một tuyến đường, xô xát với lực lượng chuyên trách... dễ khiến người ta nghĩ đến cuộc phẫn nộ của người trẻ về vấn đề xã hội nào đấy. Nhưng không, là vì một diễn viên Hàn Quốc!

Tối 10/9, theo dự kiến, nam diễn viên Ji Chang Wook đã có buổi giao lưu với khán giả, người hâm mộ Việt Nam trong một sự kiện được tổ chức tại Q.1, TP.HCM. 

Sự kiện dự kiến diễn ra vào lúc 18g nhưng từ 14g khán giả đã kéo đến địa điểm này. Đám đông không chỉ gây hỗn loạn mà còn khiến giao thông ở ngã tư Trần Hưng Đạo - Ký Con gần như bị tê liệt. 

Sự việc càng hỗn loạn hơn khi lực lượng giữ gìn trật tự xuất hiện, sự kiện bắt buộc bị huỷ vì không đảm bảo được tính an toàn. Đám đông kháng cự lực lượng chức trách, đến mức công cụ trấn áp phải được sử dụng. 

Dam dong gay hon loan xa hoi vi than tuong: Noi am anh can bi triet tieu
Ước tính khoảng 5 nghìn người tập trung để được nhìn ngắm Ji Chang Wook.

Sẽ thật... mô phạm nếu đặt câu hỏi rằng đã bao giờ giới trẻ Việt Nam mạnh mẽ như thế trong việc bày tỏ cảm xúc trước một vấn đề xã hội nào đó chưa; sẽ rất giáo điều nếu chúng ta cho rằng giới trẻ cần dành sự quan tâm về sự kiện chính trị, giáo dục hơn là mãi khóc, cười với một nhân vật của giới giải trí... Tuy nhiên, có quá nhiều câu hỏi khác không thể không đặt ra từ diễn biến này.

Dam dong gay hon loan xa hoi vi than tuong: Noi am anh can bi triet tieu
Đám đông quá khích gây nên sự hỗn loạn, mất trật tự khiến sự kiện phải bị huỷ.

Khán giả dành tình yêu, bày tỏ sự phấn khích dành cho thần tượng không còn là chuyện lạ. Đặc biệt, khi khoảng cách địa lý càng xa thì những cuộc gặp gỡ hiếm hoi này lại trở thành những khoảnh khắc “vàng” với người hâm mộ.

Nhưng khi tình yêu thương tạo ra một đám đông hỗn loạn, quá khích, khiến giao thông tắc nghẽn, an ninh trật tự bị rối loạn, chống đối cả lực lượng giữ gìn an ninh, gây ảnh hưởng đến xã hội, thì đó không còn là chuyện người hâm mộ và thần tượng.

Trong đám đông quá khích đó, mỗi thành phần ngoài tạo ra sự hỗn loạn xã hội, còn khiến tính mạng mình bị đe doạ, cơ thể mình bị tổn thương. 

Dam dong gay hon loan xa hoi vi than tuong: Noi am anh can bi triet tieu
Lực lượng an ninh phải dùng đến vòi xịt cứu hoả mới giải tán được đám đông

Rõ ràng, tình yêu đối với thần tượng đã bị người hâm mộ thực hiện một phép quy đổi sai. Nhà tổ chức buộc phải tháo dỡ sân khấu và chuyển đến gặp gỡ nam diễn viên trong một không gian mà vốn dĩ họ không mong muốn. Khán giả phải ra về trong sự hậm hực, tức giận và xây xát.  

Yêu thương, thần tượng một ai đó không phải điều sai, nhưng khi sự yêu thương đó trở thành nỗi ám ảnh đối với xã hội, nó thật sự cần bị triệt tiêu. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI