Đâm chết khách dự "tiệc chiếm đường", Hiệp Sạc-lô lãnh 17 năm tù

27/09/2021 - 18:14

PNO - Rồ ga xe máy ngay một tiệc sinh nhật dựng rạp chiếm đường ở TP. Cần Thơ khiến xảy ra cự cãi, đánh, đâm nhau. Hậu quả, 1 người chết...

Ngày 27/9, Tòa án nhân dân TP. Cần Thơ xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Vũ Nghĩa Hiệp (tức Hiệp Sạc-lô, 48 tuổi, trú tại phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) 17 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào chiều 26/12/2020, ông H.M.H. có tổ chức bữa tiệc mừng sinh nhật cho cháu, dựng rạp chiếm một phần đường trước nhà (đường Võ Tánh, phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ).

Khoảng 19g40 cùng ngày, Hiệp điều khiển xe máy chạy ngang qua khu vực tổ chức tiệc. Do nhà tiệc chắn một phần lối đi nên Hiệp rồ ga thì xảy ra cự cãi với khách dự tiệc.

Trong lúc đôi co thì Hiệp bị 1 người khách dùng tay đánh trúng vào mặt, dùng chân đạp vào vai và ném ly trúng mặt. 2 người khách khác cũng chạy đến đánh Hiệp thì được mọi người can ngăn.

Bị cáo Vũ Nghĩa Hiệp tại phiên tòa ngày 27/9
Bị cáo Vũ Nghĩa Hiệp tại phiên tòa ngày 27/9

Gần 20g, Hiệp quay lại chỗ rạp tiệc, xảy ra ẩu đả với một số khách dự tiệc.  

Hậu quả, ông M. và anh H. - 2 khách dự tiệc - được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng ông M. đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Đến rạng sáng ngày 27/12/2020, Hiệp đến Công an TP. Cần Thơ đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội như trên. Hiệp cũng có nhiều vết thương nên được đưa đến bệnh viện khám và điều trị. Theo kết luận giám định, ông M. tử vong do choáng mất máu cấp, sau vết thương đứt thủng tim, phổi, do vật sắc nhọn gây ra, trên cơ địa lao phổi. 

Gia đình bị hại N.V.C.M. yêu cầu bồi thường hơn 295 triệu và tiền cấp dưỡng nuôi một người con (sinh năm 2005) đến đủ 18 tuổi. Gia đình Hiệp đã bồi thường được 230 triệu.

Theo lý lịch, bị cáo Vũ Nghĩa Hiệp từng có 5 lần bị tòa án phạt tù về các tội cướp tài sản, trốn khỏi nơi giam, cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ, với tổng hình phạt hơn 12 năm tù. Ngoài ra, Hiệp còn nhiều lần bị xử phạt vi phạm hành chính, đưa vào cơ sở giáo dục.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI