Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch COVID-19 trong ngày bầu cử

21/05/2021 - 19:46

PNO - Chiều 21/5, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã dẫn đầu đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử TPHCM đến làm việc với UBND quận 1 và UBND quận 3 về công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND TPHCM khoá X nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Kiểm tra thùng phiếu.
Kiểm tra thùng phiếu

Quyền Chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Thị Thu Hường cho biết trên địa bàn quận có 152.500 cử tri, trong đó có 83.805 cử tri nữ và đến nay đã niêm yết danh sách cử tri tại 67 địa điểm; UBND 10 phường và 2 đơn vị lực lượng vũ trang cũng đã hoàn tất cấp thẻ cử tri cư trú thực tế. 

Ông Nguyễn Hồ Hải kiểm tra một điểm bỏ phiếu tại quận 1.
Ông Nguyễn Hồ Hải kiểm tra một điểm bỏ phiếu tại quận 1.

Về công tác đảm bảo y tế và phòng chống dịch COVID -19, bà Nguyễn Thị Thu Hường cũng cho biết, quận đã chỉ đạo UBND các phường triển khai công tác khai báo y tế điện tử cho cử tri và lực lượng tổ chức công tác bầu cử; tuyên truyền, vận động đến 100% cử tri trên địa bàn thực hiện khai báo y tế điện tử vào ngày 22/5.

Bên cạnh đó, đảm bảo 100% thành viên tham gia tổ bầu cử, cử tri và những người có liên quan thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khai báo y tế trước khi đi vào khu vực bầu cử đảm báo các biện pháp phòng chống dịch…

Kiểm tra việc niêm yết danh sách ứng cử viên tại điểm bỏ phiếu.
Kiểm tra việc niêm yết danh sách ứng cử viên tại điểm bỏ phiếu

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Chủ tịch UBND quận 3 Võ Văn Đức cho biết, quận đã triển khai 3.600 tài liệu hỏi đáp về luật bầu cử cho 12 phường thực hiện tuyên truyền cùng nhiều hình thức tuyên truyền trực quan khác.

Quận 3 cũng đã cho ra mắt mục thông tin phục vụ bầu cử tại Trang thông tin điện tử quận và Zalo trực tuyến quận để nhân dân trên địa bàn dễ dàng tra cứu danh sách cử tri của 12 phường và thông tin liên quan đến công tác bầu cử.

Tính đến ngày 19/5, UBND các phường đã hoàn tất việc cấp phát 100% thẻ cử tri (123.573 cử tri).

Đoàn kiểm tra trao đổi các phương thức đảm bảo giãn cách khi bỏ phiếu.
Đoàn kiểm tra trao đổi các phương thức đảm bảo giãn cách khi bỏ phiếu.

UBND quận 3 đã chỉ đạo tổ chức diễn tập xử lý tình huống phòng, chống dịch COVID-19 trong bầu cử trên địa bàn quận; thiết lập chế độ khai báo y tế bằng cách quét mã QR trên điện thoại, triển khai trên trang Zalo trực tuyến quận 3 để nhân dân tham gia khai báo trước khi bầu cử, đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch COVID-19.

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải ghi nhận công tác chuẩn bị bầu cử của quận 1 và quận 3, đề nghị các quận tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn các thế lực thù địch phá hoại cũng như phòng chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử, có phương án xử lý các tình huống hậu bầu cử nếu tình hình diễn biến phức tạp. Đồng thời quan tâm thực hiện đúng Luật trong công tác bầu cử; thường xuyên kiểm tra, rà soát đảm bảo số lượng cử tri tham gia đi bầu cao nhất và chính xác.

Tam Bình

 
TIN MỚI