Đắk Lắk: Phát hiện hàng loạt vụ trồng cần sa quy mô lớn

14/04/2021 - 20:08

PNO - Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện 5 vụ trồng cây cần sa quy mô lớn, thu giữ hơn 80kg cần sa khô.

Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra mở rộng, bắt, xử lý các đối tượng trong đường dây trồng và tiêu thụ cây cần sa quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở tỉnh Đắk Lắk.

Thông tin ban đầu, ngày 3/4, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện 4 vụ trồng cây cần sa với quy mô rất lớn trong rẫy của 4 hộ dân ở xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột. Tại hiện trường, lực lượng công an đã nhổ bỏ 1.512 cây cần sa.

trong các khu rẫy, có cả khu vườn ươm với hệ thống đèn Led chiếu tia cực tím đắt tiền để chăm sóc cho cây cần sa phát triển tốt
Trong các khu rẫy, có cả khu vườn ươm với hệ thống đèn Led chiếu tia cực tím để chăm sóc cho cây cần sa 

Cùng ngày, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy tiếp tục phát hiện trong rẫy của một hộ dân ở buôn Kô Tam, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột đang trồng 410 cây cần sa. Tại đây, các đối tượng đã xây tường rào cao bao bọc xung quanh rẫy…

Đáng nói, trong các khu rẫy, có cả khu vườn ươm với hệ thống đèn led chiếu tia cực tím đắt tiền để chăm sóc cho cây cần sa phát triển tốt.

Phòng CSĐT tội phạm về ma túy tiếp tục phát hiện trong rẫy của một hộ dân ở  buôn Kô Tam, xã Ea Tu
Phòng CSĐT tội phạm về ma túy phát hiện trong rẫy của một hộ dân ở buôn Kô Tam, xã Ea Tu trồng hàng trăm cây cần sa

Ngoài 1.922 cây cần sa tươi, lực lượng công an còn phát hiện thu giữ hơn 80kg cần sa khô.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, đã trồng cần sa để bán thu lợi bất chính, móc nối với nhiều đối tượng khác để mua bán cần sa trái phép, thuê người trồng, chăm sóc và đi giao cần sa cho người mua.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI