Đắk Lắk: Hàng chục người dự đám tang dương tính với SARS-CoV-2

25/08/2021 - 16:46

PNO - Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận hàng chục người dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến một đám tang.

Chiều 25/8, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ghi nhận thêm 2 chùm ca bệnh ở TP Buôn Ma Thuột và huyện Ea H’leo với 28 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngành Y tế đã thực hiện test nhanh sàng lọc tại thôn 7, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột. Qua đó, phát hiện tại hẻm 427, đường Y Moan, xã Cư Êbur có 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục triển khai truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan để khoanh vùng, dập dịch.

Các ngành chức năng đang truy vết các trường hợp tiếp xúc gần liên quan đến chùm ca bệnh tại xã Cư Êbur
Các ngành chức năng đang truy vết các trường hợp tiếp xúc gần liên quan đến chùm ca bệnh tại xã Cư Êbur

Tại huyện Ea H’leo, trưa cùng ngày ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo cho biết, sau khi ghi nhận 1 trường hợp ở xã Cư Né, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk mắc COVID-19, cơ quan chức năng tiến hành truy vết thì phát hiện người này dự đám tang từ ngày 17-19/8 tại xã Ea Nam, huyện Ea H’leo.

Quá trình truy vết, đến trưa 25/8, cơ quan chức năng ghi nhận tổng cộng 14 trường hợp tại xã Ea Nam liên quan đến đám tang dương tính với SARS-CoV-2.

Để kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, ngày 23/8, UBND huyện Ea H’leo đã quyết định áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với buôn Kdruh và buôn Kdruh A, xã Ea Nam, huyện Ea H’leo, thời gian áp dụng từ 12g ngày 23/8 đến khi có thông báo mới.

Theo đó, UBND huyện giao UBND xã Ea Nam chủ động lập chốt kiểm soát, cách ly, phong tỏa đối với đối với khu dân cư nói trên. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tự giác chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương truy vết, xác minh các thông tin của trường hợp liên quan đến ca bệnh F0 và các ca bệnh phát sinh trên địa bàn xã Ea Nam. Thành lập đoàn kiểm tra thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cho đến chiều 25/8, toàn tỉnh Đắk ghi nhận tổng cộng 847 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI