Đắk Lắk: Gần 7.000 trẻ dưới 18 tuổi mắc COVID-19

23/02/2022 - 18:26

PNO - Trước tình hình trẻ mắc COVID-19 tăng cao, ngành y tế Đắk Lắk đã chỉ đạo thành lập khu tiếp nhận, điều trị cho trẻ em.

Chiều 23/2, ngành y tế Đắk Lắk cho biết, toàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 1.512 trường hợp mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc trên địa bàn lên 25.980 trường hợp.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 11.563 ca nhiễm, 36 trường hợp tử vong. Trong đó, có 6.941 ca mắc của trẻ dưới 18 tuổi (chiếm 29,9%).

Trước tình hình trên, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị tăng cường thực hiện các biện pháp điều trị COVID-19. Cụ thể, tiếp tục củng cố công tác điều trị toàn diện, phân tầng điều trị, giảm tối đa các trường hợp tử vong là ưu tiên hàng đầu. Các bệnh viện, trung tâm y tế huyện có giường bệnh khẩn trương thực hiện phương án “Bệnh viện tách đôi” và tổ chức thu dung điều trị ngay bệnh nhân COVID-19 ở tầng 1 và tầng 2.

Tỉnh Đắk Lắk tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
Tỉnh Đắk Lắk tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên khẩn trương xây dựng kế hoạch để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân (trẻ em và người lớn) thuộc nhóm đối tượng nguy cơ cao ở tầng 2 và tầng 3; chú ý đến công tác hồi sức tích cực cho trẻ em. Các đơn vị bảo đảm đủ thuốc, sinh phẩm xét nghiệm, vật tư tiêu hao, trang thiết bị, trang bị phòng hộ..., đặc biệt là ô xy y tế tại các cơ sở điều trị. Mặt khác, tiếp tục thành lập và duy trì hoạt động các trạm y tế lưu động để chăm sóc, điều trị F0 tại nhà; tăng cường công tác kết nối, hội chẩn, tư vấn điều trị từ xa. Bên cạnh đó, kịp thời chuyển tuyến, chuyển tầng điều trị; không để xảy ra tình trạng người mắc COVID-19 không liên hệ được với cơ sở y tế, không được quản lý, theo dõi y tế, cấp phát thuốc điều trị.

Sở Y tế cũng yêu cầu trung tâm y tế các huyện, Bệnh viện thị xã Buôn Hồ và TP. Buôn Ma Thuột, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức ngay điểm tiêm vắc xin thường trực tiêm cho các đối tượng có nguy cơ cao, người chưa tiêm đủ liều cơ bản, người đến khám bệnh và điều trị.

Cũng trong ngày 23/2, bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện đang tích cực chuẩn bị để tiếp nhận bệnh nhân nhi mắc COVID-19 nặng vào điều trị tại khu nhà E của bệnh viện.

Theo bác sĩ Phong, trước đây bệnh viện đã thành lập một khu ở tòa nhà G của bệnh viện để điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, trong đó có 10 giường cho bệnh nhân nhi nặng. Tuy nhiên, hiện nay số bệnh nhân nhi mắc COVID-19 tăng lên nên Sở Y tế đã chỉ đạo bệnh viện thành lập một khu điều trị cho bệnh nhân nhi nặng. Thực hiện chỉ đạo này, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã dành tiếp tòa nhà E với 500 giường bệnh để chuyên điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Ngày 23/2, bệnh viện đã chuẩn bị 2 trong số 7 tầng của tòa nhà E để tiếp nhận bệnh nhân COVID-19, trong đó 1 tầng cho bệnh nhi nặng.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI