'Đại sư huynh': Bái phục Chân Tử Đan!

03/09/2018 - 14:30

PNO - Nhắc đến Chân Tử Đan, ai nấy đều nghĩ ngay đến hình ảnh những hiệp khách, trùm xã hội đen hay cảnh sát điều tra, võ sư, nhưng chẳng bao giờ dám hình dung có một ngày anh sẽ biến thành… một ông thầy giáo trên màn ảnh.

Có lẽ vì muốn đem lại bất ngờ cho người xem, đồng thời phá vỡ hình tượng quen thuộc bấy lâu của mình mà ngôi sao võ thuật này quyết tâm lột xác với Đại sư huynh (Big Brother, khởi chiếu ngày 31/8) - một bộ phim do anh sản xuất kiêm… đóng chính. 

'Dai su huynh': Bai phuc Chan Tu Dan!
 

Trong phim, Chân Tử Đan hóa thân thành Trần Hiệp - một giáo viên trung học. Hình ảnh thầy giáo này khác xa với khuôn mẫu mà phụ huynh, học trò hình dung về một giáo viên.

Vốn là học trò cá biệt của ngôi trường nơi mình đang giảng dạy, lớn lên Trần Hiệp vẫn giữ nguyên cá tính nổi loạn. Ông ngày ngày phóng mô tô phân khối lớn đến trường, phong cách “chất chơi”, hành xử có lúc lạnh lùng có lúc lại ân cần tình cảm, không ngại lăn xả vào mọi cuộc chơi với trò và đặc biệt… thầy có võ công cao cường, có thể chống đỡ với hàng loạt trò tinh quái của đám học trò nghịch ngợm.

Sau vài lần “hành hạ” thầy giáo mới và bị thầy đáp trả theo kiểu “gậy ông đập lưng ông”, dần dà đám học trò mới bật ngửa phát hiện ra xuất thân “không phải dạng vừa đâu” của thầy và sau lần Trần Hiệp giải cứu một học sinh trong lớp khỏi một sự cố, ông thầy giáo có một không hai này đã trở thành “đại sư huynh” của đám trò nhỏ.

Một lần nữa, danh xưng ngôi sao võ thuật của Chân Tử Đan được anh phát huy qua những màn hành động. Tuy vậy, các pha đánh đấm này được dàn dựng không quá bạo lực, máu me mà nghiêng về hướng hài hước để phù hợp với bối cảnh học đường.

Tuy chỉ là một tác phẩm mang tính chất giải trí, Đại sư huynh cũng mang lại cho người xem nhiều suy nghĩ, ước ao về mối quan hệ, ứng xử giữa thầy và trò.

Cụ thể Trần Hiệp tiếp nhận một lớp tập hợp những học sinh cá biệt, bản thân thầy phải đối diện với chế độ giảng dạy nhiều áp lực thi cử cùng vấn nạn học sinh tự tử vì áp lực học hành nên phải sử dụng phương pháp giáo dục linh hoạt để học sinh tìm được niềm vui trong học tập. Bên cạnh đó, thầy cũng nỗ lực quan tâm, thấu hiểu hoàn cảnh gia đình, tâm tư tình cảm từng học sinh để có cách ứng xử phù hợp.

Trần Hiệp trong Đại sư huynh hẳn là mẫu thầy giáo trong mơ của nhiều học sinh, phụ huynh và Chân Tử Đan một lần nữa khiến người xem bái phục với sự lột xác này. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI