Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cam kết hỗ trợ thí sinh đổi ngành học

11/08/2022 - 19:14

PNO - Trước việc nhiều thí sinh chới với khi trường dừng tuyển sinh ngành Luật, lãnh đạo Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cam kết sẽ hỗ trợ đổi ngành học.

 

Trường gửi mail thông báo cho thí sinh ngày 10/8 khi còn 10 ngày nữa là hết thời gian xét tuyển đại học.
Trường gửi e-mail thông báo cho thí sinh ngày 10/8, khi còn 10 ngày nữa là hết thời gian xét tuyển đại học

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, PGS.TS Lê Hiếu Giang - Phó hiệu trưởng phụ trách Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM - cho biết đề án mở ngành Luật đã được trường thực hiện từ năm 2020. Vào thời điểm đó, các điều kiện để mở ngành Luật của trường phù hợp quy định theo thông tư cũ. Tuy nhiên, do vấn đề thay đổi nhân sự lãnh đạo, mãi đến cuối tháng 6 vừa qua trường mới chính thức có Phó hiệu trưởng phụ trách trường.

Cùng với đó, thủ tục mở ngành Luật cũng bị kéo dài đến tận năm 2022 mới hoàn tất. Vào thời điểm bắt đầu tuyển sinh, trường vẫn chưa biết thông tư mới ban hành đã có nhiều thay đổi về điều kiện mở ngành (Thông tư số 02/2022/TT-BGDĐT về điều kiện, thủ tục mở ngành đào tạo, đình chỉ hoạt động của ngành đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ có hiệu lực từ tháng 3/2022). Mới đây, khi Bộ GD-ĐT vào kiểm tra, rà soát lại thì mới phát hiện nhiều điều kiện (về giảng viên, cơ sở vật chất, giáo trình) chưa đạt theo yêu cầu mới về mở ngành Luật.

“Do đó, sau khi họp lãnh đạo và các phòng chuyên môn, trường đã có một quyết định “dũng cảm” là dừng tuyển sinh ngành Luật. Bởi, nếu chúng tôi cứ nhắm mắt tuyển sinh tiếp thì người chịu thiệt sẽ là sinh viên, phụ huynh và cả xã hội vì các điều kiện chưa đạt mà vẫn tiến hành đào tạo. Hoặc nếu cứ nhận sinh viên vào học rồi một thời gian nữa Bộ GD-ĐT kiểm tra, bắt đóng ngành thì khi đó các sinh viên còn thiệt hại nặng hơn bây giờ.

Trường thông báo ngay thời điểm này khi vẫn chưa hết thời gian đăng ký nguyện vọng thì các thí sinh vẫn còn nhiều cơ hội xét tuyển đại học. Hiện tại, với những em xét điểm thi tốt nghiệp vẫn có thể đăng ký xét tuyển các ngành, trường khác. Còn với thí sinh xét điểm học bạ, điểm của các em dư sức đậu những ngành khác của trường, do đó, trường cam kết hỗ trợ các em chuyển sang ngành của trường khác nếu có nhu cầu” - PGS.TS Lê Hiếu Giang nói.

Theo PGS.TS Lê Hiếu Giang, trong thời gian tới, trường vẫn tiếp tục hoàn thiện các điều kiện mở ngành Luật theo quy định mới, như tuyển thêm giảng viên, trang bị thêm cơ sở vật chất, mua thêm giáo trình... Sau khi đảm bảo yêu cầu, trường sẽ tiếp tục tuyển sinh ngành Luật.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI