Đại học Oxford trở thành "chảo lửa" COVID-19 với nhiều ca nhiễm biến thể Omicron

10/12/2021 - 19:08

PNO - Với số ca dương tính tăng 33% chỉ trong vòng một tuần, trong đó có nhiều trường hợp thuộc biến thể mới Omicron, Đại học Oxford của vương quốc Anh đã trở thành điểm nóng COVID-19.

Đại học Oxford của nước Anh vừa trở thành một “chảo nóng COVID-19” sau khi chứng kiến sự gia tăng một cách đột biến số ca nhiễm trong những ngày gần đây.

Số ca nhiễm tăng cao khiến Đại học Oxford trở thành điểm nóng COVID-19 - Ảnh:
Số ca nhiễm tăng cao khiến Đại học Oxford trở thành điểm nóng COVID-19 - Ảnh: OM

Trong một bức thư gửi đến toàn thể giảng viên nhân viên của trường, Giáo sư Louise Richardson, Hiệu trưởng Đại học Oxford cho biết, ngôi trường này đang có 170 ca dương tính COVID-19 với số lượng lớn là biến thể Omicron. Bà cũng dự đoán rằng, biến thể mới này sẽ khiến cho số ca nhiễm còn tăng cao hơn trong những ngày tới.

Trước tình hình “nước sôi lửa bỏng” với số ca nhiễm tăng 33% chỉ trong vòng một tuần, cùng sự xuất hiện của “vị khách không mời mà đến” Omicron đầu tiên trong khuôn viên nhà trường hôm 30/11, vị hiệu trưởng của trường đại học nổi tiếng thế giới khuyên giảng viên nhân viên của mình nên hủy các buổi tiệc Giáng sinh cũng như những bữa ăn trưa chung, vốn là truyền thống tốt đẹp được duy trì từ lâu nay.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, ngôi trường của chúng ta đã được xác định là điểm nóng COVID-19”, Giáo sư Richardson nhấn mạnh.

Ngay lập tức, một số biện pháp phòng chống dịch bệnh đã được thực hiện, bao gồm việc thiết lập thêm một khu vực xét nghiệm mới ngay tại quảng trường Radcliffe bên cạnh 2 trung tâm xét nghiệm lưu động đã có trước đó, khuyến khích giảng viên nhân viên làm việc tại nhà nếu có thể, hủy bỏ các bữa tiệc Giáng sinh, đeo khẩu trang khi đi lại trong khuôn viên nhà trường và tiêm vắc xin đầy đủ.

Đại học Oxford là nơi có số lượng người lao động lớn nhất ở khu vực Oxfordshire với khoảng 15.000 nhân viên và hơn 24.000 sinh viên. Trong một thông cáo báo chí trước đó, lãnh đạo của trường đại học này khẳng định rằng, sự an toàn về sức khỏe và phúc lợi cho sinh viên và nhân viên là “ưu tiên số 1”.

“Trường chúng tôi vẫn đang duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan y tế của chính phủ để theo dõi tình hình một cách sát sao”, thông cáo viết.

Nguyễn Thuận (theo BBC, Oxford Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI