Đại học Đà Nẵng mở thêm 7 chuyên ngành đào tạo

15/03/2013 - 14:59

PNO - Ban tuyển sinh Đại học Đà Nẵng cho biết trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013 này, Đại học Đà Nẵng mở thêm 1 khối thi và 7 chuyên ngành mới.

 Các ngành mới mở năm 2013 gồm quản trị khách sạn; tài chính công; thương mại điện tử (Đại học Kinh tế); đông phương học (Đại học Ngoại ngữ); kiểm toán; kinh doanh thương mại; công nghệ sinh học (hệ cao đẳng) thuộc Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum và một khối A1 mới mở thêm cho ngành Vật lý học (Đại học Sư phạm).

Dai hoc Da Nang mo them 7 chuyen nganh dao tao

Thí sinh dự thi đại học năm 2012. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Đại học Đà Nẵng là cơ sở đào tạo đa ngành được Bộ Giáo dục và Đào tạo phân cấp quản lý và giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm rất cao trong công tác đào tạo như mở các ngành đào tạo mới theo yêu cầu của xã hội, tổ chức quản lý chất lượng đào tạo và cấp văn bằng tốt nghiệp tất cả các cấp học, chủ động trong hợp tác quốc tế về đào tạo.

Đại học Đà Nẵng bắt đầu áp dụng hệ thống đào tạo theo tín chỉ từ năm 2006 tạo điều kiện cho sinh viên chủ động hơn trong kế hoạch học tập của mình cũng như thuận lợi trong liên thông giữa các cấp học.

Đại học Đà Nẵng phát triển theo định hướng đại học nghiên cứu ứng dụng có uy tín, được kiểm định chất lượng đào tạo và được xếp hạng trong hệ thống đại học khu vực châu Á-Thái Bình Dương và trên thế giới.

Là một đại học vùng trọng điểm quốc gia, đa ngành, đa cấp, Đại học Đà Nẵng đóng vai trò trọng yếu trong đào tạo đội ngũ nhân lực và nghiên cứu khoa học phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên nói riêng và cho cả nước nói chung. Việc mở thêm các chuyên ngành mới sẽ góp phần để đại học Đà Nẵng sớm hoàn thành mục tiêu là một đại học vùng trọng điểm quốc gia.

Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013, trong 8.080 chỉ tiêu đại học chính quy, Đại học Đà Nẵng tuyển 250 chỉ tiêu sinh viên chất lượng cao cho các trường thành viên và thí sinh dự thi vào các trường thành viên Đại học Đà Nẵng đạt điểm 3 môn từ 27 điểm trở lên (chưa nhân hệ số và tính điểm ưu tiên) sẽ được hưởng một số chính sách ưu tiên, cụ thể được cấp học bổng, miễn học phí và tiền ký túc xá năm học thứ nhất; được chọn ngành học theo nguyện vọng trong cùng khối thi.

Những năm tiếp theo, thí sinh có kết quả học tập đạt loại giỏi sẽ tiếp tục được hưởng các chính sách ưu tiên này.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI