“Đại gia” ở TP. Huế xây tường rào biệt phủ không phép

09/04/2022 - 09:19

PNO - Dù cơ quan chức năng yêu cầu xử lý công trình tường rào biệt phủ không phép cao 4,5m nhưng chủ căn biệt phủ vẫn cố tình chây lỳ không tháo dỡ.

Theo đơn phản ánh của người dân sống ở đường Thái Phiên, TP. Huế, thời gian qua nhiều gia đình sinh sống gần căn biệt phủ của ông Nguyễn Đạt - Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải Hùng Đạt - rất bức xúc khi ông Đạt cho xây dựng tường rào bao quanh biệt biệt phủ mình với chiều cao 4,5m khiến nhiều nhà xung quanh bị rạn nứt tường.

UBND TP. Huế đã chỉ đạo phường Tây Lộc ghi nhận phản ánh, lập biên bản vi phạm nhưng đến nay công trình vi phạm xây dựng không phép vẫn chưa được tháo dỡ.

Bên ngoài biệt phủ Nguyễn Đạt- Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải Hùng Đạt  ở đường Thái Phiên TP. Huế
Bên ngoài biệt phủ của ông Nguyễn Đạt

Ông Nguyễn Văn T. (trú đường Thái Phiên) cho biết, từ cuối năm 2021, gia đình ông Nguyễn Văn Đạt và bà Ngô Thị Thu Hà xây dựng công trình tường rào biệt phủ không phép cao 4,5m tiếp giáp với nhà của 10 hộ dân khiến nhiều căn nhà bị nứt tường. Người dân đã phản ánh đến cơ quan chức năng trong thời gian dài nhưng công trình vẫn tiếp tục được thi công, đến nay đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng.

Nhiều người cho rằng chru nhân của căn biệt thự này phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho những hộ dân xung quanh
Nhiều người cho rằng chủ nhân của căn biệt thự này phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các hộ dân xung quanh

Vào ngày 10/11/2021, UBND TP. Huế có công văn số 7342/UBND-TTXD giao UBND phường Tây Lộc chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý đô thị thành phố vào cuộc xử lý. Các cơ quan này được yêu cầu giám sát chặt chẽ việc dừng thi công xây dựng công trình tường rào của ông Đạt, yêu cầu ông Đạt phải lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng trước khi tiếp tục thi công.

Bà con sinh sồng từ số nhà 77 đến 85 đường Thái Phiên khẳng định trước đây có hai cây xà cừ hơn 70 năm tuổi nay đã gia đình Đạt bứng đi để trồng mai
Bà con sinh sống từ số nhà 77 đến 85 đường Thái Phiên (TP. Huế) khẳng định, trước đây trên lề đường có hai cây xà cừ hơn 70 năm tuổi cùng cây phượng vỹ, hiện gia đình ông Đạt đã tự ý bứng đi để trồng mai

Mặc dù các cơ quan liên quan đã vào cuộc nhưng ông Đạt không chấp hành việc dừng thi công công trình vi phạm. Trước tình trạng này, ngày 2/12/2021, UBND TP. Huế đã ban hành quyết định số 9073/QĐ-KPHQ về áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Đạt.

Theo đó, UBND TP. Huế buộc ông Đạt dừng thi công xây dựng công trình vi phạm và trong thời hạn 60 ngày phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Sau khi được cấp giấy phép xây dựng, ông Đạt phải tháo dỡ công trình, phần công trình không phù hợp với giấy phép được cấp thì mới được thi công xây dựng.

Sau khi xây bờ tường cao 4,5 nhiều nhà dân xung quanh căn biệt thự này đã có dấu hiệu nứt nẻ
Sau khi ông Đạt xây bờ tường cao 4,5m, nhiều nhà dân xung quanh căn biệt thự có dấu hiệu nứt tường

Theo UBND TP. Huế, để xử lý công trình vi phạm của ông Đạt, UBND phường Tây Lộc đã hai lần phối hợp với các đơn vị liên quan của TP. Huế và Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế mời ông Đạt và bà Hà làm việc để yêu cầu chấp hành quyết định số 9073/QD-KPHQ của UBND TP. Huế, tuy nhiên ông Đạt và bà Hà không đến làm việc.

Cụ thể, lần thứ nhất, vào ngày 1/3/2022, UBND phường Tây Lộc đã gửi giấy mời cho ông Đạt và bà Hà nhưng hai người này không đến với lý do gia đình có người mắc COVID-19. Lần thứ hai, vào ngày 25/3/2022, UBND phường Tây Lộc tiếp tục gửi giấy mời nhưng ông Đạt và bà Hà không đến làm việc mà không có lý do.

Trong trường hợp ông Đạt không chấp hành, UBND TP. Huế sẽ củng cố hồ sơ, ban hành thông báo để tổ chức tháo dỡ công trình theo quy định của pháp luật.

UBND TP. Huế khẳng định, sẽ chỉ đạo UBND phường Tây Lộc phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục làm việc với ông Đạt để yêu cầu khắc phục phần công trình xây dựng vi phạm.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI