Đại diện Việt Nam thua cuộc trong phần thi video quảng bá du lịch Việt Nam

09/12/2022 - 22:39

PNO - Hương Ly, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Du lịch Thế giới, không có tên trong danh sách thí sinh sản xuất video quảng bá du lịch Việt Nam hay nhất.

Á hậu Hương Ly không lọt top 14 video clip quảng bá du lịch Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022
Á hậu Hương Ly không lọt top 14 video quảng bá du lịch Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 vừa công bố 14 video quảng bá du lịch Việt Nam hay nhất, do các thí sinh tự thực hiện. Đại diện Việt Nam vắng mặt trong danh sách này, dẫu đây là một trong những hoạt động quan trọng.

Tại cuộc thi lần này, Hương Ly không có nhiều lợi thế so với các thí sinh khác. Theo quan sát thực tế, người đẹp có vốn tiếng Anh khá tốt nhưng không chủ động trong việc giao tiếp. Ngoài ra, trong một số hoạt động, Hương Ly chưa cho thấy được động thái cần có của đại diện nước chủ nhà. Hương Ly là á hậu 1 Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022. 

Trong khi đó, đại diện Thái Lan, người đẹp Pakinee Duangpattra có đến 3 video lọt vào danh sách này. Đó là video quảng bá Đền Hùng (Phú Thọ), Vân Hồ và Mộc Châu (Sơn La), Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Cô sử dụng tiếng Thái, tiếng Anh để thuyết trình, phụ đề cho các clip. 

Pakinee Duangpattra là một trong những thí sinh được đánh giá cao. Cô sở hữu ngoại hình sáng, gương mặt ưa nhìn. Người đẹp luôn chủ động trong nhiều hoạt động. Gần đây nhất, trong dịp ghé thăm đền đá Phú Đa (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc), Pakinee Duangpattra chủ động giao lưu, chụp ảnh với người dân. Cô chia sẻ, những ngày lưu lại Việt Nam cô ấn tượng với sự đón tiếp nồng hậu của người dân nơi đây.

Pakinee Duangpattra đến thăm đền đá Phú Đa
Pakinee Duangpattra đến thăm đền đá Phú Đa

* Video giới thiệu đền Hùng của Pakinee Duangpattra:

 

Đại diện Nhật Bản Erina Hanawa và đại diện Indonesia Ade Tri Yunita Batubara cùng có 2 video lọt top 14. Trong đó, Erina Hanawa lọt top nhờ video quảng bá cho Quỳnh Nhai (Sơn La) và Đền Hùng (Phú Thọ), còn Ade Tri Yunita Batubara ghi điểm nhờ video ghi lại hành trình khám phá Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và Bái Đính (Ninh Bình). 

Phần thi sản xuất video quảng bá du lịch Việt Nam là điểm mới tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới năm nay. Theo quy định, khi đến tham quan các địa điểm du lịch, danh thắng, làng nghề, di tích, thí sinh thực hiện các video clip quảng bá (bằng tiếng Anh, hoặc bản ngữ, hoặc cả hai), sau đó gửi Ban tổ chức, chia sẻ lên các kênh mạng xã hội.

Ban tổ chức nhận hơn 100 video của thí sinh. Ban giám khảo chấm điểm, chọn ra top video xuất sắc nhất. Hội đồng thẩm định phía Việt Nam gồm: ông Lê Hồng Lý - Chủ tịch Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường đại học KHXHNV Hà Nội. Đây cũng là 2 thành viên ban giám khảo đêm chung kết. 

Bà Vũ Thị Mỹ Dung - đại diện Ban tổ chức - cho biết sẽ trao giải hoa hậu cho thí sinh có hoạt động quảng bá tích cực cho du lịch Việt Nam, đồng nghĩa phần thi này khá quan trọng. 

Chung kết cuộc thi diễn ra tối 10/12, tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Có 51 thí sinh tranh tài. Ban tổ chức cho biết đêm chung kết như 1 buổi tổng kết về hành trình khám phá điểm đến, di sản Việt Nam tại 5 tỉnh thành: Hà Nội, Ninh Bình, Sơn La, Phú Thọ và Vĩnh Phúc.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI