Đã tìm được "thủ phạm" khiến bọt nổi trắng xoá trên con kênh ở Bình Dương

13/04/2020 - 18:40

PNO - Sau khi lấy mẫu nước kiểm tra, Sở Tài Nguyên và Môi trường Bình Dương đã bước đầu xác định thủ phạm gây ra hiện tượng bọt nổi trắng xoá trên kênh.

Ngày 13/4, thông tin từ Sở Tài Nguyên và Môi trường Bình Dương đã bước đầu xác định được thủ phạm gây ra hiện tượng bọt nổi trắng xoá trên kênh Suối Chợ ở phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương xảy ra vào đêm 8/4.

Bọt nổi trắng xoá cao hơn 1m sau cơn mưa
Bọt nổi trắng xoá cao hơn 1m sau cơn mưa

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do khoảng 500m3 nước của cơn mưa đã cuốn theo nguyên liệu sản xuất trong đó có chất hoạt động bề mặt của Công ty Cổ phần bột giặt LIX chảy vào cống thoát nước mưa của KCN Đại Đăng và đổ ra kênh.

Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương đang tiếp tục lấy mẫu nước trên kênh Tân Vĩnh Hiệp, kênh thoát nước Suối Chợ để theo dõi đánh giá chất lượng và hoàn thiện hồ sơ để xử lí hành vi vi phạm đối với Công ty cổ phần bột giặt LIX và KCN Đại Đăng.

Chi cục bảo vệ môi trường lấy mẫu nước đi kiểm tra
Chi cục bảo vệ môi trường lấy mẫu nước đi kiểm tra

Như báo Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin, vào khoảng 22g ngày 8/4 trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra mưa lớn. Đây được coi là cơn mưa trái mùa năm 2020. Tuy nhiên sau khi cơn mưa kết thúc, con kênh dài hàng chục kilomét tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương bất ngờ nổi bọt trắng xoá, cao hơn 1m.

Người dân trong khu vực cảm thấy rất hoang mang, sợ hãi vì con kênh nằm sát khu dân cư, thông với đập nước lớn phục vụ tưới tiêu và sinh hoạt cho người dân trên địa bàn.

Phạm Diện

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Nông Văn Dân 14-04-2020 08:15:56

    Nguyên liệu sản xuất của nhà máy mà không có kho lưu trữ lại để giữa trời hay sao mà bị mưa cuốn trôi nhiều vậy ? Tin được không vậy mọi người ?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI