Da nhạy cảm vùng mắt cần chăm sóc thế nào vào những ngày nắng nóng?

21/04/2023 - 06:24

PNO - Vùng da mắt rất mỏng và nhạy cảm nên không thể dưỡng qua loa, mạnh bạo mà cần có sản phẩm, phương pháp riêng để loại bỏ bọng mắt, quầng thâm hay nếp nhăn.

Vùng da mắt thường rất nhạy cảm, mỏng manh nhất so với các vùng da còn lại trên khuôn mặt. Do đó, chị em cần phải hết sức cẩn thận trong cách tẩy trang cũng như chăm sóc vùng da mắt để tránh quầng thâm, kích ứng và nếp nhăn khiến nhan sắc xuống cấp.

Ánh nắng, tia UV càng cao, vùng da mắt càng trở nên yếu ớt.

Luôn nhẹ nhàng Bạn phải thật cẩn trọng và nhẹ nhàng khi chăm sóc cho vùng da quanh mắt, vì da mắt mỏng hơn 6-10 lần so với các vị trí khác của khuôn mặt. Tránh chà xát, cọ xát và kéo mạnh vùng da xung quanh mắt, vì nó có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến cấu trúc của làn da.
Thao tác nhẹ nhàng: Chị em nên nhẹ nhàng khi chăm sóc cho vùng da quanh mắt, vì da mắt mỏng hơn 6-10 lần so với các vị trí khác của khuôn mặt. Tránh chà xát, cọ xát và kéo mạnh vùng da xung quanh mắt, vì sẽ có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến cấu trúc của làn da.
Vùng da mắt dễ dàng bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời và cần được chăm sóc là điều mà ai cũng biết. Bạn có thể ngăn ngừa lão hóa sớm và tổn thương bởi ánh nắng mặt trời bằng các sản phẩm quang phổ rộng bảo vệ da khỏi ánh nắng. Chúng sẽ giúp da luôn mềm mại và mịn màng.
Thoa kem chống nắng: Vùng da mắt dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời và cần được chăm sóc kĩ để ngăn ngừa lão hóa sớm. Hãy thoa kem chống nắng với độ quang phổ rộng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng, giúp vùng da mắt luôn mềm mại và mịn màng.
Tẩy trang đúng cách: Thấm ướt một miếng bông bằng nước tẩy trang vùng mắt. Giữ miếng bông áp sát vào mắt đang nhắm, ấn nhẹ và sau đó vuốt nhẹ qua hàng mi theo hướng từ đuôi mắt vào trong. Đừng lướt miếng bông qua lại trên mi mắt, điều này có thể kéo da và gây ra các nếp nhăn không cần thiết
Tẩy trang đúng cách: Thấm ướt một miếng bông bằng nước tẩy trang dùng riêng vùng mắt. Giữ miếng bông áp sát vào mắt đang nhắm, ấn nhẹ và sau đó vuốt nhẹ qua hàng mi theo hướng từ đuôi mắt vào trong. Không lướt miếng bông qua lại nhiều lần trên mi mắt, điều này có thể kéo da và gây ra các nếp nhăn.
Mát xa Nếu bạn muốn tránh hàng loạt các vấn đề về da, hãy thử mát xa mặt thường xuyên. Mát xa có thể giúp bạn giảm quầng thâm, bọng mắt, và các nếp nhăn. Đừng vội nghĩ rằng lời khuyên này không hữu ích chút nào nhé, nó sẽ cho làn da của bạn tác dụng ỳ diệu đấy.
Massage da mắt: Nếu muốn tránh các vấn đề về da, hãy mát xa mặt thường xuyên. Massage có thể giúp bạn giảm quầng thâm, bọng mắt, và nếp nhăn. Để thư giãn tốt hơn khi massage mắt, chị em cũng có thể thực hiện massage cùng với một số loại kem mắt lạnh.
Lấy một lượng nhỏ kem dưỡng vừa đủ cho cả hai mắt. Sau đó, sử dụng ngón tay áp út (ngón có ít cơ hơn có nghĩa là ít áp lực hơn) và bắt đầu từ khóe mắt và sau đó chấm nhẹ nhàng theo xương hốc mắt. Nhớ tránh thoa kem quá gần mắt vì sản phẩm sẽ di chuyển khi nó ấm lên cùng với nhiệt độ cơ thể, khiến sản phẩm dính vào mắt hoặc gây kích ứng lòng trắng trong mắt.
Thoa kem dưỡng mắt: Lấy một lượng nhỏ kem dưỡng vừa đủ cho cả 2 mắt. Sau đó, dùng ngón tay áp út và di chuyển bắt đầu từ khóe mắt và sau đó chấm nhẹ nhàng theo xương hốc mắt. Tránh thoa kem quá gần mắt vì sản phẩm sẽ di chuyển khi nó ấm lên cùng với nhiệt độ cơ thể, khiến sản phẩm dính vào mắt hoặc gây kích ứng mắt.
ặt nạ Mặt nạ có hiệu quả cực kỳ tuyệt vời giúp làn da tươi trẻ và bừng sáng. Đây là một cách tuyệt vời để dưỡng ẩm và làm dịu vùng da mắt siêu mỏng và nhạy cảm. Hãy chăm sóc bản thân bằng các mặt nạ có tác dụng làm dịu và dưỡng ẩm các khu vực bị bỏ quên như da mắt nhé.
Mặt nạ mắt: Mặt nạ có hiệu quả tuyệt vời giúp làn da tươi trẻ và bừng sáng. Đây là một cách hiệu quả để dưỡng ẩm và làm dịu vùng da mắt siêu mỏng và nhạy cảm. Nên chọn các loại mặt nạ có tác dụng làm dịu và dưỡng ẩm các khu vực da khô như da mắt.

Thu Vân (theo IS)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI