Mẹo dưỡng da nhạy cảm, khô ngứa theo mùa

17/09/2022 - 13:15

PNO - Khi thời tiết chuyển mùa, da dễ bất ổn vì vậy chị em cần điều chỉnh lại việc dưỡng để phù hợp, nhất là với những làn da nhạy cảm.

Bước vào thời tiết chuyển mùa, khí hậu bắt đầu thay đổi và hạ nhiệt khiến làn da của bạn trở nên nhạy cảm, khô ráp, ngứa ngáy khó chịu. Dưới đây là những bí quyết dưỡng da theo mùa để chị em đối phố với những tình trạng da bị ảnh hưởng.

Thay đổi sữa rửa mặt

Khi thời tiết giao mùa là thời điểm hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển. Do đó, nếu không làm sạch đúng cách thì việc nổi mụn, viêm da trên da là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Với thời tiết hanh khô của mùa thu đông thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có chứa các thành phần Niacinamide, vitamin E, Glycerin, HA để cấp ẩm cho da.

Tăng cường sử dụng dầu và kem dưỡng

Tinh dầu và kem dưỡng có thể cải thiện khả năng bảo vệ và sửa chữa của da, tăng cường sức mạnh oxy hóa của hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, sự kết hợp của các loại dầu và kem rất hiệu quả cho các liệu pháp điều trị nhạy cảm. Tuy nhiên, với những người có da dầu mụn thì nên chọn loại kem dưỡng phù hợp, có chứa thành phần Sodium Hyaluronate, vitamin E, Glycerin, Urea... có tác dụng cấp ẩm, dễ dàng thấm vào da mang lại cảm giác mềm mịn.

Hạn chế tẩy tế bào chết 

Giảm tần suất sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết trên mặt, chẳng hạn như các sản phẩm có chứa mặt nạ bùn dạng hạt, các sản phẩm làm sạch hoặc tẩy tế bào chết  để tránh kích ứng và nhạy cảm với hàng rào bảo vệ da.

Sử dụng xịt khoáng 

Mang theo bình xịt khoáng bên mình mỗi khi ra ngoài để làm dịu và cấp nước cho làn da bất cứ lúc nào. Nếu ở nhà, bạn có thể tăng cường thoa kem dưỡng hoặc tinh chất dưỡng da vào buổi chiều.

Chú ý chế độ ăn uống

Ngoài việc bảo dưỡng bên ngoài, chế độ ăn uống và tập luyện cũng rất quan trọng, thói quen sinh hoạt tốt có thể khiến cho làn da khỏe mạnh. Vào những ngày thời tiết giao mùa thì hãy tăng cường ăn nhiều các loại rau xanh, trái cây tươi, các loại hạt, cá béo… giúp bổ sung các nhóm vitamin (vitamin A, E, D, C...) và khoáng chất, chất béo Omega 3. Từ đó quá trình tái tạo tế bào sẽ được thúc đẩy giúp làn da sẽ trở nên xinh đẹp và rạng rỡ hơn nhiều.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI