Cách tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm mà không sợ kích ứng

08/11/2022 - 12:48

PNO - Tẩy tế bào chết gần như là bước không thể thiếu để sở hữu làn da khỏe mạnh và mịn màng nhưng với nàng da nhạy cảm, đó là một thách thức.

Đối với những người có làn da dễ kích ứng , tẩy da chết thường có vẻ là một suy nghĩ đáng sợ, bởi vì điều cuối cùng bạn muốn làm là làm giảm sự nhạy cảm của bạn và bùng phát thành từng đợt viêm, nổi mụn hoặc khó chịu.  Để giúp bạn dễ dàng thực hiện tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm, chúng tôi đã biên soạn một hướng dẫn 5 bước đơn giản mà bạn có thể tham khảo, cùng với một số sản phẩm được chúng tôi đề xuất cho từng bước.
Mặc dù rửa sạch da mỗi sáng và tối, da của bạn thỉnh thoảng vẫn phải làm sạch sâu với bước tẩy da chết để giúp dưỡng chất trong mỹ phẩm dễ dàng thẩm thấu. Tuy nhiên, đối với những phụ nữ sở hữu da nhạy cảm, dễ kích ứng, tẩy da chết là một trong những thử thách đáng sợ bởi khả năng có thể làm bùng phát dị ứng, mụn. Để điều nay dễ dàng hơn, bạn có thể thử tham khảo các mẹo sau: 
Những điều cần biết trước khi bạn bắt đầu  1/11 _ _ Tín dụng: 123rf Trước hết hãy giải quyết vấn đề này: nếu đây là lần đầu tiên bạn bước vào tẩy da chết, hãy mong đợi một chút nhạy cảm từ làn da của bạn. Phản ứng phổ biến nhất sẽ là nổi mụn, và điều này xảy ra khi việc tẩy tế bào chết làm tăng tốc độ đổi mới tế bào của da, dẫn đến sự bong tróc và tẩy tế bào da dẫn đến nổi mụn.  Tin tốt là với việc sử dụng thường xuyên theo thời gian, những nốt mụn này sẽ chấm dứt khi da bạn quen với việc tẩy tế bào chết.  Bạn cũng có thể phải đối mặt với một chút mẩn đỏ khi sử dụng một liệu trình hoặc sản phẩm mới. Nếu nó trông quá tức giận hoặc cảm thấy vô cùng đau đớn, tốt nhất bạn nên dừng lại ngay lập tức. Nếu không, một khi da bạn đã quen với các thành phần tẩy tế bào chết, vết mẩn đỏ sẽ chấm dứt theo thời gian.
Sẵn sàng trước khi bắt đầu: Hãy nhớ trong lần đầu tiên bạn bôi nha đam lên mặt, da bạn sẽ xuất hiện cảm giác bị kích ứng - cảm giác như kim châm trên mặt. Bạn chỉ cần thử tối đa 3 lần cho 1 sản phẩm tẩy tế bào chết, sau 3 lần, nếu da bạn vẫn kích ứng, bạn có thể xem xét một sản phẩm mới.  
Đầu tiên, hãy tìm các sản phẩm có thành phần làm dịu  2/11 _ _ Tín dụng: 123rf Các sản phẩm với các thành phần làm dịu kích ứng sẽ giúp quá trình tẩy da chết cảm thấy bớt đáng sợ hơn, vì chúng lấy ra khỏi nó bằng cách cung cấp cứu trợ ngay lập tức.  Các thành phần như vậy bao gồm hoa cúc, centella asiatica (hay thường được gọi là CICA), Herb Herb, Allantoin hoặc Panthenol.
Tìm đến các sản phẩm có thành phần làm dịu như hoa cúc, centella asiatica (hay thường được gọi là CICA), Herb Herb, Allantoin hoặc Panthenol... 
Thứ hai, dễ dàng lên vỏ axit  4/11 _ _ Tín dụng: 123rf Nếu bạn đang thảo luận về việc tẩy da chết với bạn bè của bạn và ai đó mang đến cách các axit đã giúp làn da của họ, tốt nhất nên nhớ rằng điều này có thể không hoạt động cho mọi loại da.  Với làn da nhạy cảm, axit trở nên khó khăn hơn nhưng có thể sử dụng chúng nếu bạn có thể tìm thấy một sản phẩm có nồng độ cực thấp. Chúng tôi không khuyến nghị gì hơn 5% axit trong mỗi sản phẩm.
Sản phẩm có nồng độ axit thấp, tốt nhất là dưới 5%. Bởi với làn da nhạy cảm, axit sẽ tác động khá nhanh nên dễ dẫn đến các vấn đề về da hơn (da bị đỏ, bị kích ứng...) 
Thứ ba, hãy thử một thiết bị tẩy tế bào chết  6/11 _ _ Tín dụng: 123rf Thay vì tẩy tế bào chết hoặc huyết thanh, hãy xem xét một thiết bị! Có một số thiết bị làm sạch trên thị trường phục vụ cho những người có làn da nhạy cảm và bạn có thể kiểm soát áp lực mà bạn đang áp dụng để tránh làm cho làn da của bạn cảm thấy nhạy cảm hơn. Một số cho phép bạn làm việc chỉ với nước, trong khi những người khác có tùy chọn thêm một sản phẩm chăm sóc da vào quy trình để làm sạch kỹ lưỡng hơn.
Trang bị một thiết bị tẩy tế bào có nguyên tắc hoạt động với nước: Việc không dùng đến bất kỳ sản phẩm tẩy trang nào sẽ giúp hạn chế mọi trường hợp kích ứng có thể xảy đến với làn da nhạy cảm.
Tiếp theo, áp dụng mặt nạ đất sét hai lần một tuần  8/11 _ _ Tín dụng: 123rf Mặt nạ đất sét là những người trợ giúp tuyệt vời trong việc rút ra các tạp chất trên da của bạn và giúp loại bỏ chúng. Ngoài ra, với nhiều tùy chọn mặt nạ đất sét trên thị trường bây giờ, thật dễ dàng để tìm thấy một tùy chọn sẽ không làm cho sự nhạy cảm của da bạn!
Mặt nạ đất sét trợ giúp tuyệt vời trong việc rút ra các tạp chất trên da của bạn và giúp loại bỏ chúng. Ngoài ra, dòng sản phẩm này khá phong phú về chủng loại, giúp bạn dễ dàng lựa chọn loại phù hợp với làn da nhạy cảm của mình. Lưu ý, bạn chỉ có thể đắp mặt nạ đất sét tối đa 2 lần/tuần.
Cuối cùng, làm theo với kem dưỡng ẩm và kem chống nắng  10/11 _ _ Tín dụng: 123rf Một bước quan trọng trong việc tẩy tế bào chết cho làn da của bạn là đảm bảo rằng làm sạch sau, làn da của bạn tràn ngập một loạt các thành phần nuôi dưỡng để giúp duy trì hydrat hóa.  Điều này là do tẩy tế bào chết cho làn da của bạn thường có thể dẫn đến khô, mang lại những cơn đau đầu chăm sóc da của riêng mình. Tránh điều đó bằng cách đảm bảo làn da của bạn được bảo vệ tốt và được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.
Lập tức thoa serum và kem dưỡng ẩm: Công dụng chính của ẩy tế bào chết là giúp làm sạch sâu da, tuy nhiên điều này cũng có thể kèm theo sự mất nước, mất cân bằng độ pH... Về lâu dài, điều này sẽ khiến da dễ bị sạm, lão hóa. Để hạn chế điều đó, sau khi tẩy tế bào chết, bạn cần thoa serum và kem dưỡng ẩm ngay lập tức.  
Nên tẩy tế bào chết vào ban ngày:
Tẩy tế bào chết vào ban đêm: Sau khi tẩy tế bào chết, làn da nhạy cảm càng trở nên nhạy cảm và sẽ dễ dàng chịu tác động của bụi bẩn, ô nhiểm, ánh nắng... Nói cách khác, sau khi tẩy tế bào chết, da cần thời gian để phục hồi như ban đầu và không phải đối mặt với các tác nhân gây hại. Không điều gì có thể phục hồi da tốt hơn một giấc ngủ dài. 

An Lâm (theo WW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI