Đà Nẵng tung loạt gói kích cầu, quyết đón 17,3 triệu khách du lịch

15/08/2025 - 12:04

PNO - Ngày 15/8, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố các tháng cuối năm 2025 với chủ đề “Đà Nẵng mới – trải nghiệm mới” (New Da Nang - New Experience).

Chương trình có sự đồng hành tham gia của hơn 500 đơn vị là các bảo tàng, di tích, khu điểm du lịch; các hãng hàng không, cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị lữ hành, cơ sở ăn uống, cơ sở kinh doanh dịch vụ…

Đợt kích cầu gồm 5 chương trình: Tận hưởng Đà Nẵng – đa trải nghiệm mới áp dụng từ ngày 15/8 - 31/10/2025, tập trung vào đợt mừng Quốc khánh 2/9 với nhiều ưu đãi như giảm giá 100% vé vào cổng tại các bảo tàng; trải nghiệm vui chơi giải trí mới, ưu đãi đặc biệt cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên, người dân TP Đà Nẵng mới tại Sunworld Bà Nà Hills, VinWonders Nam Hội An, Ký ức Hội An, Cổng trời Đông Giang, Núi Thần Tài, Mikazuki Resorts&Spa; quà tặng đặc biệt khi đặt combo du lịch Đà Nẵng thông qua các đơn vị lữ hành tham gia chương trình và trang OTA Traveloka với hơn 20.000 voucher miễn phí…

Đà Nẵng tung ra 3 hộ chiếu du lịch đầu tiên ở Việt Nam: Đà Nẵng Food Tour, Đà Nẵng Heritage Tour, Đà Nẵng Green Tour.
Đà Nẵng tung ra 3 hộ chiếu du lịch đầu tiên ở Việt Nam: Đà Nẵng Food Tour, Đà Nẵng Heritage Tour, Đà Nẵng Green Tour.

Đà Nẵng cũng tung ra 3 hộ chiếu trải nghiệm chỉ có tại thành phố này: Đà Nẵng Food Tour, Đà Nẵng Heritage Tour, Đà Nẵng Green Tour. Có trong tay 1 trong 3 hộ chiếu này, khách du lịch và người dân có thể tận hưởng nhiều loại ưu đãi: giảm giá hoặc tặng quà tùy theo thời điểm, miễn phí vé tham quan công viên Ký ức Hội An, thanh toán trực tuyến, di chuyển…

Ngoài ra, các chương trình hấp dẫn khác cũng được triển khai như: Hành trình trải nghiệm sự kiện và lễ hội (Event and Festival Tour) với chương trình kỷ niệm Quốc khánh, lễ hội Trung thu Đà Nẵng 2025 lễ hội Chào Năm mới…

Với chương trình “Tôi yêu Đà Nẵng – I love Da Nang” sẽ hướng đến việc thu hút khách du lịch quốc tế quay trở lại Đà Nẵng; trong đó tập trung vào một số thị trường trọng điểm sẽ có các điểm nhấn riêng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN... và khách quốc tế đến Đà Nẵng trên các đường bay mới trong năm 2025. Các chính sách riêng dành cho khách du lịch MICE và du lịch cưới trong năm 2025.

Theo UBND TP Đà Nẵng, 7 tháng đầu năm 2025, khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 10,7 triệu lượt, tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 4,2 triệu lượt, tăng hơn 21%.

Thành phố này có tổng cộng 17 đường bay quốc tế đến, với tần suất 55 chuyến/ngày và 8 đường bay nội địa đến, với tần suất 61 chuyến/ngày. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 7 tháng đầu năm 2025 ước đạt hơn 33,8 ngàn tỉ đồng, tăng hơn 23% so với cùng kỳ năm 2024.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI