Đà Nẵng: Tội phạm hình sự tăng đến mức báo động

09/07/2013 - 14:47

PNO - PNO - Báo cáo của Ban Pháp chế tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII khai mạc sáng nay (9/7) cho thấy, số vụ phạm pháp hình sự, nổi bật là trộm cắp tài sản, giết người, buôn bán ma tuý...tăng đến mức báo động.

Theo báo cáo của Ban Pháp chế, trong 6 tháng đầu năm, tại TP Đà Nẵng đã xảy ra 279 vụ phạm pháp hình sự (tăng 5 vụ so với cùng kỳ năm trước), trong đó nổi lên là tội trộm cắp tài sản với 141 vụ (chiếm 59,5%), tội phạm ma túy 42 vụ (15%), 7 vụ giết người (tăng 4 vụ). Nhiều vụ giết người gây xôn xao dư luận vì tính chất, mức độ tàn bạo như dùng xăng đốt, giết người cướp tài sản rồi vùi xác phi tang...Đáng lưu ý là tình hình tội phạm gia tăng ở các địa bàn vùng ven, riêng huyện Hòa Vang tăng cao nhất (tăng 14 vụ, 64% so với cùng kỳ năm trước). Tình trạng cướp giật tài sản chưa được đẩy lùi; học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật cũng đáng báo động với 118 vụ/120 đối tượng với vi phạm chủ yếu là sử dụng ma túy và đánh bạc. 

Da Nang: Toi pham hinh su tang den muc bao dong

Kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII khai mạc sáng nay (9/7)

Loại tội phạm ma túy cũng tăng đến mức đáng báo động. Chỉ trong 6 tháng đầu năm đã xử lý 689 người (tăng 129 người), trong đó số người nghiện mới phát hiện là 427 người và có xu hướng trẻ hóa, trong đó người nghiện ma túy ở độ tuổi từ 14 đến 35 chiếm 77%.
Theo Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TP, dù khó khăn, nhưng trong 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm nội địa (GDP) của Đà Nẵng tăng 7,1%. So với cùng kỳ năm trước, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 11,7%, tổng sức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 20,8%, kim ngạch xuất khẩu tăng 12,9%, doanh thu du lịch tăng 23,7%, giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 3,6%. Thu ngân sách đạt 44%, tổng chi ngân sách đạt 56,5% so với dự toán, số thu nội địa từ thuế và phí đạt 50,6% so với cùng kỳ năm trước. 

Ông Trần Thọ, Phó Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết: KT-XH của Đà Nẵng tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn: Lãi suất vốn vay ngân hàng tuy giảm nhưng còn ở mức cao và doanh nghiệp vẫn khó tiếp cận; sản phẩm tiêu thụ chậm, tồn kho lớn, nhiều doanh nghiệp (nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ) thu hẹp quy mô, sản xuất cầm chừng hoặc tạm ngừng hoạt động dẫn đến lao động mất việc làm, đời sống gặp nhiều khó khăn; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.

Ngày mai, HĐND TP Đà Nẵng sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 16/17 chức vụ do HĐND TP bầu.



TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI