Đà Nẵng: Sau 2 lần bị xử phạt, chủ đầu tư dự án Golden Hills City tiếp tục vi phạm xây dựng

29/06/2020 - 16:37

PNO - Chính quyền huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) vừa phát hiện Công ty CP Trung Nam vi phạm xây dựng tại dự án Golden Hills City và đang hoàn tất các thủ tục để xử lý theo quy định pháp luật.

Ngày 29/6, ông Nguyễn Thanh Hùng - Đội trưởng Đội Kiểm tra quy tắc đô thị huyện Hòa Vang - cho biết đang làm việc với thanh tra Sở Xây dựng thành phố, Công ty CP Trung Nam (chủ đầu tư dự án Golden Hills City).

Trước đó, vào ngày 26/6/2020, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị huyện Hòa Vang đã lập biên bản vi phạm đối với Công ty CP Trung Nam khi đơn vị này đang tiến hành xây dựng tại khu E, dự án Golden Hills City (thuộc xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang).

Theo biên bản vi phạm, khi kiểm tra các hạng mục đang thi công gồm: đường quy hoạch, vỉa hè, điện chiếu sáng, cây xanh, hệ thống thoát nước; chủ đầu tư chưa xuất trình được các loại giấy tờ có liên quan đến việc xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật tại khu E.

Một góc khu E trong khu đô thị Goden Hills của công ty CP Trung Nam
Một góc khu E trong khu đô thị Goden Hills City của Công ty CP Trung Nam

Ông Nguyễn Thanh Hùng cho biết, liên quan đến khu E, do nằm gần khu vực có yếu tố an ninh quốc phòng, chủ đầu tư phải xin phép Cục Tác chiến - Bộ Quốc phòng để được chấp thuận về độ cao tĩnh không xây dựng công trình. Sau khi Cục Tác chiến chấp thuận về độ cao tĩnh không xây dựng như đề xuất, chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ gửi lên Sở Xây dựng để được cấp phép. Theo giấy biên nhận, đến tháng 7/2020, Sở Xây dựng mới có kết quả thẩm định phê duyệt hồ sơ cho chủ đầu tư, tuy nhiên hiện tại công ty đã thi công.

Ông Đặng Phú Hành - Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang - cho biết đã chỉ đạo Đội Kiểm tra quy tắc đô thị làm việc với các bên liên quan để làm rõ hành vi vi phạm của chủ đầu tư; nếu thuộc thẩm quyền của huyện thì huyện sẽ xử lý, nếu vượt quá thẩm quyền thì chuyển lên thành phố xử lý.

Đây không phải là lần đầu tiên Công ty CP Trung Nam vi phạm xây dựng tại dự án khu đô thị Golden Hills City. Vào đầu tháng 11/2019, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị huyện Hòa Vang phát hiện Công ty CP Trung Nam tiến hành xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại khu E và các nhà mẫu liền kề mà không có giấy phép xây dựng và thiết kế xây dựng.

Tại thời điểm đó, nhà chức trách phát hiện đơn vị này thi công phần hạ tầng kỹ thuật khoảng 70%; 20 căn biệt thự liền kề đã hoàn thành phần móng và đổ 50 trụ với tổng diện tích 1.720m2 và 10 căn còn lại đã đóng cọc bê tông với diện tích 1.200m2. Chính quyền huyện Hòa Vang sau đó đã ra quyết định xử phạt công ty này 40 triệu đồng do các lỗi trên.

Trước đó, tháng 7/2019, UBND quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với Công ty CP Trung Nam do có hành vi vi phạm khởi công xây dựng công trình mà chưa có giấy phép theo quy định tại dự án Golden Hills City - khu D2 (tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Tại đây, cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện đơn vị thi công dự án khu đô thị Golden Hills City đã dùng xe ben đổ đất san lấp lấn sông Cu Đê. Tổng chiều dài khu vực đang san lấp khoảng 515m, trong đó đơn vị thi công đã lấn thêm một đoạn 1,3m ra mặt sông. Chính quyền đã yêu cầu chủ đầu tư phải trả lại nguyên trạng phần mặt sông đã bị san lấp.

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI